Người đàn ông giảm 280 kg trong 9 năm

Năm 2011, Rafae Zuniga sợ phải bỏ nhà ra đi vì nặng 270 kg. Anh ấy vẫn đang trong tình trạng căng thẳng và tiêu cực, sức khỏe ngày càng sa sút. Bác sĩ chẩn đoán Raphael bị phù mạch, khiến cơ thể sưng tấy và viêm nhiễm, tăng huyết áp và viêm mô tế bào (nhiễm trùng da). Sau đó, cân nặng của cô tăng khoảng 100 kg lên 376 kg.

“Tôi không biết mình đã tăng bao nhiêu cân. Tôi chỉ nhớ rằng mình bị tiểu đường, cao huyết áp và ngưng thở khi ngủ. Tôi không có cách nào để giảm cân”, Raphael chia sẻ .—— Raphael’s Cân nặng (bên phải) cho đến khi giảm cân còn 376 kg. -Cuộc sống của anh ấy bắt đầu có chút thay đổi. Sống như bạn không ăn thức ăn nhanh hoặc uống rượu và thử các bài tập đơn giản trên giường. Việc loại bỏ dần những thói quen xấu nhỏ này đã giúp anh giảm được khoảng 23 kg trong năm đầu tiên.

“Tôi nhận ra rằng lượng calo tôi đốt cháy thấp hơn lượng calo đốt cháy, điều này cho phép tôi giảm cân nhanh hơn,” Raphael tiết lộ. Được gia đình động viên, khích lệ, Raphael quyết tâm giảm chi phí. Nó sử dụng ứng dụng Lost It, cho phép bạn kiểm tra lượng chất béo, đường, đạm… trong thực phẩm mà bạn sử dụng. Một năm sau, anh giảm thêm 100 kg.

Buổi sáng, thay vì dùng bột yến mạch hoặc bánh mì sandwich, anh ấy dùng trứng luộc thay vào đó, buổi trưa anh ấy ăn thịt gà hoặc salad cá. Bất cứ khi nào nạp carbohydrate vào cơ thể, anh ấy đều tập thể dục để tiêu thụ chúng ngay lập tức. Không chỉ vậy, việc thường xuyên nấu ăn tại nhà giúp bạn dần bỏ thói quen đến nhà hàng ăn nhanh. Raphael ngừng uống rượu và chỉ uống nước.

Từ năm 2011, anh ấy đã giảm cân thành công 280kg, anh ấy vừa trải qua hai cuộc phẫu thuật để loại bỏ 11kg da thừa. Raphael chia sẻ: “Cha tôi nói rằng nếu bạn không khỏe mạnh, bạn sẽ không có gì. Tôi tin điều này, và vì sức khỏe của chính mình, tôi đang giảm cân” – Raphael hiện đang giảm 280 kg.

Ông khuyến cáo mọi người nên uống nhiều nước và kiểm tra thực phẩm bạn ăn hàng ngày để tránh ăn phải các chất độc hại. Điều quan trọng nhất là giảm cân vì bản thân, ngoại hình và sức khỏe chứ không phải vì người khác. Yêu bản thân để giảm cân là động lực lớn nhất.

Hou Hu (theo today)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *