Lo lắng mất tư thế nữ

Bác sĩ Lê Thị Kiều Dũng, Giám đốc Khoa Phụ sản, Bệnh viện Đại học Thành phố Hồ Chí Minh và Bệnh viện Phụ sản, thừa nhận rằng trong mọi thời đại, phụ nữ đều muốn có thân hình thon thả và thân hình gợi cảm. Đặc biệt là sau khi sinh con, ngoài việc chăm sóc con, các bà mẹ luôn chăm sóc vóc dáng trước khi mang thai.

Một trong những lý do khiến phụ nữ mang thai giảm cân xuất phát từ việc tránh thai nhi đủ lớn và suy dinh dưỡng. Người mẹ cố gắng ăn nhiều trong suốt thai kỳ và sau sinh. Tuy nhiên, theo bác sĩ Dong, không có mối tương quan tích cực giữa tăng cân của mẹ và cân nặng của thai nhi. Trên thực tế, nhiều bà mẹ tăng cân, nhưng thai nhi bị thiếu cân và suy dinh dưỡng. Mặt khác, trong một số trường hợp, tăng cân của mẹ là nhỏ, nhưng em bé rất lớn.

Bác sĩ Dong đã điều trị cho một phụ nữ mang thai 35 tuổi ở Thành phố Hồ Chí Minh. Anh ta tăng cân rất nhiều khi mang thai, nhưng đứa trẻ vẫn bị suy dinh dưỡng. Cô đã kết hôn được 8 năm, vì vậy cô phải mang thai, vì vậy gia đình sẽ chăm sóc cô chu đáo và cung cấp đủ dinh dưỡng để em bé khỏe mạnh và chào đời thông minh. Người phụ nữ sợ đi lại vì sợ mang thai. Cô bị tiền sản giật trong khi sinh, vì vậy cô phải sinh mổ, và em bé chỉ nặng 2,5 kg. Để có nhiều phụ nữ cho con bú, phụ nữ cố gắng ăn nhiều, nhưng không dám tập thể dục. Đến nay, sau một năm sinh con, người mẹ đã đến bác sĩ để tìm lời khuyên giảm cân. -Dr. Dong đã đưa ra gợi ý về cách giảm cân cho mẹ. Ảnh: NP.

Tiến sĩ Dong đề nghị phụ nữ sau sinh nên giữ dáng như trước khi nhận thấy một số vấn đề nhất định. Trước hết, đừng tăng cân quá mức khi mang thai. Để làm cho thai nhi khỏe mạnh, thông minh và khỏe mạnh, mẹ phải có chế độ ăn uống hợp lý và đủ chất lượng để tránh ăn nhiều hơn. Ăn nhiều thịt tươi, cá, trứng, sữa, và rau, và hạn chế đường, tinh bột và chất béo. Không nên tăng cân. Khi mang thai, nên duy trì mức tăng cân hợp lý từ 8 đến 12 kg, với mức tăng trung bình từ 1 đến 1,5 kg mỗi tháng. Tăng cân quá mức sẽ khiến phụ nữ khó giảm cân sau khi sinh, da căng nhanh, rạn da, bụng chảy xệ, mông to, kích thước lớn, khó phục hồi sức khỏe.

Thứ hai, giảm kế hoạch cân nặng sau sinh để phục hồi cân nặng trước khi mang thai trong vòng 6 tháng sau khi sinh. Thông thường, chỉ sau 6 tuần, hầu hết phụ nữ sẽ giảm một nửa cân nặng. Nửa còn lại sẽ giảm trong những tháng tới. Trong giai đoạn sau sinh (6 tuần đầu tiên), cơ thể bạn cần thời gian để phục hồi, và để nó nghỉ ngơi trong 6 tuần trước khi bắt đầu phục hồi. Nếu bạn đang cho con bú, vui lòng đợi 2 tháng trước khi bắt đầu chương trình giảm cân. Mục tiêu giảm 500 đến 700 gram mỗi tuần là hợp lý.

Phụ nữ nên ăn uống hợp lý, đặt mục tiêu giảm 500 calo mỗi ngày và tập thể dục thường xuyên. Bí quyết để giảm cân an toàn là không ăn, vì vậy hãy chia thành 5 đến 6 bữa nhỏ mỗi ngày, có chứa thực phẩm bổ dưỡng nhưng ít năng lượng, thay vì chỉ ăn ba loại thực phẩm chủ yếu chứa một lượng lớn thực phẩm. Được chia thành một lượng nhỏ, thực phẩm ít calo có thể giúp ổn định lượng đường trong máu và tránh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và béo phì.

Bạn nên bám vào bữa sáng, giúp bắt đầu ngày mới. Chỉ cần tránh mệt mỏi trong tương lai. Ăn chậm và chọn thực phẩm ít chất béo và sữa. Thêm đồ ăn nhẹ lành mạnh, chẳng hạn như trái cây và rau quả, chẳng hạn như táo, cam, cam, bưởi, ổi, chuối, cà rốt … đồng thời ít chất béo, hàm lượng vitamin và chất xơ cao. Uống nhiều nước mỗi ngày, khoảng 8 đến 9 ly nước, để giúp cơ thể thải chất béo. Lưu ý: Hạn chế nước có ga, nước trái cây, nước đường và năng lượng. Trong quá trình chế biến, tốt nhất là đun sôi hoặc nấu hơn là chiên. Hạn chế carbohydrate, đồ ngọt và chất béo.

Cho con bú cũng giúp mẹ đốt cháy calo và giảm cân. Giảm hàng tuần từ 500 đến 700 gram không ảnh hưởng đến tiêu thụ sữa mẹ và sức khỏe của bà bầu. Bác sĩ chỉ ra rằng quá trình giảm cân không nên vội vàng, mà nên chú ý đến chế độ ăn uống không đủ hoặc hạn chế một số loại thực phẩm và chất dinh dưỡng. “Các vấn đề phổ biến sau khi sinh con, như dạ dày mềm, mông lớn và eo lớn trước khi mang thai, sẽ cải thiện nhanh hay chậm theo các yếu tố cơ bản. Trên thực tế, một số phụ nữ không thể phục hồi bình thường. Do đó, cân nặng và vóc dáng trước khi mang thai. Đặt mục tiêu phù hợp với tình huống thực tế của bạn ‘, bác sĩ nói.

Lưu ý: Tập thể dục là điều kiện cần, nhưng tập thể dục cường độ cao có thể gây mệt mỏi cho phụ nữ sau sinh hoặc đau xương, vì vậy bác sĩ Kiều Dũng khuyên bạn nên làm như vậy.n Phụ nữ nên tập thể dục thường xuyên, kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý là cách tốt nhất để giảm cân. Tập thể dục giúp giảm mỡ thay vì mất cơ bắp. Ăn ít hơn mỗi ngày nhưng tập thể dục nhiều hơn là bí quyết dễ giảm cân nhất. Bạn có thể chọn tập thể dục nhẹ hoặc yoga.

— Từ góc nhìn khác, Thạc sĩ Nguyễn Thị Tố Thu cho rằng những sai lầm phổ biến của phụ nữ sau sinh là ăn nhiều tinh bột, thịt, cá muối và một ít rau xanh và trái cây tươi sẽ dẫn đến thiếu vitamin và khoáng chất , Chế độ ăn ít chất xơ và cay, khiến các bà mẹ dễ bị táo bón. Một số phụ nữ ăn quá nhiều protein và quá nhiều chất béo, nhưng hầu như không tập thể dục sẽ khiến cơ thể trì trệ, và chứng khó tiêu sẽ làm giảm sức khỏe và sức đề kháng. Do đó, bác sĩ chỉ ra rằng phụ nữ sau sinh chỉ cần duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý, ít béo, trong khi nghỉ ngơi và tập thể dục thường xuyên, họ không nên từ bỏ quá nhiều và gây nguy hiểm cho sức khỏe. Và sữa mẹ.

Chen Engan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *