Cả tuyến đường ở Đắk Nông, Bình Phước đều bị sập

Ngày 22/10, con đường bê tông nối quốc lộ 28 và khu du lịch sinh thái văn hóa gắn với Khu vui chơi Liung Nung (xã Đắk Nia, TX Gia Nghĩa, Gia Nghĩa) được đóng cửa không cho người dân qua lại khu vực này. . Nguy hiểm. Những người dân đi làm rẫy buộc phải bỏ xe ô tô cách đó một km để vào.

Khoảng 200 mét đường bị hư hỏng, có nơi sụt hơn một mét. Ảnh: Ngọc Oanh .

Đoạn gần đầu đường (khoảng 200m) bị hư hỏng hoàn toàn, có đoạn mặt đường sụt 1m gây nứt, cong vênh. Mặt đường bong tróc, sứt mẻ. Một đoạn bờ kè bị sạt trượt.

Ông Trần Đình Tuấn, Chủ tịch UBND xã Đania cho biết, khu vực thác Liêng Nung là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động văn hóa. Và công việc xã hội của Danon. Năm ngoái, Công viên địa chất Danong đã được UNESCO đưa vào danh sách công viên địa chất toàn cầu. Trong đó, thác Liêng Nung nằm trên tuyến du lịch số 3 – vùng đất do người dân địa phương xây dựng. Năm 2019, đoạn đường trên cũng bị sạt lở, nhiều cây cối bị vùi lấp. Năm 2014, tỉnh Danong đã phê duyệt tuyến đường dài 2,5 km đến khu du lịch, và tuyến đường này cần được hoàn thành. 2018. Sau khi điều chỉnh, tổng mức đầu tư dự án không thay đổi, vượt 26,8 tỷ đô la Mỹ. Hiện tại, dự án đã hết thời hạn và bị hoãn lại.

Ông Vũ Tá Vương, Giám đốc Ban quản lý dự án thị xã Gia Nghĩa, cho biết nguyên nhân sạt lở là do mạch nước ngầm trên địa bàn huyện. Ông Vương cho biết: “Công trình đã được bảo hiểm rồi nên khi xảy ra sự cố sẽ có bảo hiểm để lo kinh phí duy tu.”

Đường vào khu du lịch Danong bị sụt lún, gây sức ì. trụ cột. Ảnh: Ngọc Oanh .

Hôm qua, do mặt đường ĐT 755B đã lắng dịu nên nhiều xe trọng tải lớn đi qua thị trấn Thống Nhất và Đăng Hà, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Hòa phải quay đầu. ‘Khoảng 80 m, sâu một mét. Đây là tuyến đường độc đạo từ các tỉnh Lâm Đồng đi Bình Phú ra Quốc lộ 14 và ngược về Bình Dương, TP.HCM, bị cơ quan chức năng tổ chức cướp, cấm xe tải trên 3,5 tấn và ô tô 16 chỗ qua lại điểm sạt lở. Hiện các lực lượng chức năng đã huy động nhiều máy móc để mở núi, đi đường vòng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *