Quốc lộ 1A qua Quảng Bình vẫn ùn tắc

Theo ông Vũ Ngọc Lãng, Cục trưởng Cục An toàn đường bộ (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), tối 20/10, quốc lộ 1A đoạn qua Thừa Thiên Huế, Quảng Trị. Đoạn qua sông vẫn bị ngập sâu 40-50cm nhưng xe khách, xe tải trên cao vẫn qua được.

Đoạn Quốc lộ 1A chỉ qua Quảng Bình từ km673 đến km699 ngập 0,6 m nên vẫn phải cấm xe, phân luồng để các phương tiện đi lại đường tránh lũ.

Đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn qua Quảng Bình bị ngập sâu 1m, là km16 + km17. Trên tuyến đường có ba điểm sạt lở là km81, km83 và km117. Ông. Hiện chi cục quản lý đường bộ đã cấm các phương tiện qua lại, do sự việc quá phức tạp nên hiện chưa có hướng giải quyết.

Đường 12A nứt toác do sạt lở. Ảnh: Hoàng Apple .

Quốc lộ 49 đoạn qua Thừa Thiên Huế bị sập gây ách tắc giao thông lúc 5 giờ, liên quan ra quân cấm ô tô, chỉ cho xe máy và người đi bộ. Do sạt lở, đường Hồ Chí Minh (nhánh Tây) đoạn qua tỉnh cũng bị ách tắc lúc 14 giờ.

“Các tỉnh miền Trung vẫn đang mưa, sạt lở trên diện rộng và phức tạp, dự án vẫn đang tiếp tục. Việc vào cuộc, xử lý gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm. Các đơn vị này đang tập trung cứu hộ, cứu nạn và tính mạng của người dân”, đại diện Cục Quản lý đường cao tốc Việt Nam cho biết. Việt Nam đang điều động quân đội. Các vật liệu như dầm thép, lưới rọ đá được sử dụng để ứng phó với tình trạng sạt lở đường, đặc biệt tại các tỉnh dự kiến ​​sẽ có mưa lớn trong những ngày tới như Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế. — Nước ngập Quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh. Ảnh: Lê Hoàng .

7h ngày 20/10, tuyến đường sắt bắc nam qua các tỉnh miền Trung thông xe. Trong hai ngày qua, đường sắt khu vực đã huy động chuyên gia xử lý điểm sạt lở và nhiều điểm ngập của mố cầu tại km 560 thuộc huyện Mỹ Đức-Phú Hòa, tỉnh Quảng Bình.

Dự kiến ​​ngày 21/10, ngành đường sắt sẽ hồi sinh đoàn tàu SE7 Hà Nội – Sài Gòn, tàu SE8 xuất phát Sài Gòn ngày 21/10 sẽ đi giữa Sài Gòn và Hà Nội.

Trong trường hợp này, ngành đường sắt sẽ hỗ trợ các tổ chức, cá nhân hàng hóa, cứu trợ và vận chuyển miễn phí, đồng thời công ty sẽ cử hàng cứu trợ tại miền trung. – Theo số liệu từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh và dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua miền Trung, từ nay đến ngày 21/10, trên địa bàn 3 tỉnh Quảng Tây vẫn có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng số là 40-80mm, và ở một số nơi vượt quá 100mm.

Tính đến ngày 20/10, số người chết vì lũ lụt ở 10 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên là 105 người, số người mất tích là 27 người. -Duane vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *