Vỏ hầm Hải Vân dường như bị vỡ “trong giới hạn an toàn”

Gần đây, các vết nứt cục bộ đã xuất hiện ở lớp vỏ bê tông phía nam của đường hầm cao tốc Haiwan. Trước khi xảy ra hiện tượng này, Ủy ban quản lý dự án đường hầm Haiyun đã thông báo rằng một vết nứt đã được phát hiện sau khi đường hầm được thông xe (tháng 6 năm 2005) và đã được bộ phận giám sát. -Vẫn theo ban quản lý, cuối năm 2015, hội đồng nghiệm thu do chủ tịch Routes des Routes chủ trì đã kết luận nguyên nhân của các vết nứt nói trên là do bê tông bị co ngót, thay đổi nhiệt độ môi trường và ảnh hưởng của L. Tình trạng nứt của hầm Haifan luôn đảm bảo an toàn giao thông trong hầm.

Nhà nước nghiệm thu và kiểm tra Hầm Haifan. Ảnh: Xuân Hòa

Ông Đỗ Văn Nam, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Đèo Cả, Giám đốc Ban quản lý đường hầm Hải Loan cho biết, sau khi tiếp quản quản lý và vận hành dự án vào tháng 12/2015, Phòng và Công ty tư vấn kỹ thuật Alpin ( Đức) hợp tác nghiên cứu toàn diện hiện trạng nứt hầm thông qua ứng dụng công nghệ quét ảnh ATIS Viewer đầu tiên tại Việt Nam.

Kết quả cho thấy tất cả các vết nứt đều nằm trong ngưỡng an toàn, một số vết nứt nằm trong ngưỡng an toàn, nhà đầu tư đã sửa chữa các sự cố ảnh hưởng đến diện mạo vòm hầm theo hồ sơ thẩm định của Bộ GTVT (2,5%).

Ông Nam cho biết, từ kết quả khảo sát, sở kinh doanh đã cho phép chủ đầu tư cho nổ mìn thi công hầm Hải Vân 2 từ tháng 3/2017, tần suất một lần. Hằng ngày. Mới đây, Bộ GTVT đã chấp thuận cho nổ mìn thử nghiệm ngày 2 lần theo hồ sơ thiết kế để đảm bảo an toàn đường bộ, biện pháp thi công, kết quả quan trắc nổ mìn, rung chấn.

Xây dựng hầm Hải Vân2. Ảnh: Xuanhua .

Hiệp hội Kỹ thuật nổ mìn Việt Nam thường xuyên theo dõi độ rung của một số bộ phận của hầm trong quá trình thi công nổ mìn, kết quả từ tháng 3/2017 đến nay, không có trường hợp nào vượt quy định, không xuất hiện tàu biển. Kết cấu và các hiện tượng hư hỏng kỹ thuật khác trong đường hầm.- — Hiện tại, đợt nổ mìn mới đã đến phần phía Bắc của hầm Hải Vân 2, và phía Nam chưa tiến hành thi công nổ mìn. Cho biết .—— Hầm Hải Vân 1 dài 12 km nối giữa Huế và Đà Nẵng là hầm đường bộ dài nhất cả nước. Tuyến phía Bắc khoảng 1,7 km và chiều dài hầm là 6,2. Km, đường Nam 4 km.

Do đường hầm số 1 ở Haiwan không đủ để đối phó với lưu lượng giao thông ngày càng tăng, Bộ Giao thông vận tải đã quyết định mở rộng đường hầm lánh nạn trong đường hầm cao tốc số 2 ở Haiwan lên 4 làn xe thông từ năm 2020.

Hầm Hải Vân 2 được thiết kế với hai đường ống rộng 9,7 m cho xe chạy một chiều, mỗi đường ống cung cấp 2 đường ray rộng 7 m. .

Doan vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *