Tài xế la hét khiến trạm BOT Sóc Trăng tê liệt trên quốc lộ 1

Tài xế la lối ở trạm BOT Sóc Trăng. Ảnh: Phúc Hùng .

Lúc 8 giờ 45, tài xế Hùng lái xe biển số Sóc Trăng đến phòng vé trạm BOT Sóc Trăng (xã Hiệp, huyện Châu Tú An, tỉnh Trang) yêu cầu nhân viên giải quyết. . Nó giống như lý do tại sao tôi phải trả tiền cho chiếc xe của mình. Anh Hồng bức xúc: “Xe tôi phải đóng phí sử dụng đường bộ hàng năm. Giờ đi từ nơi chỉ cách trung tâm thành phố 8 km thì phải trả phí 35.000 đồng. Điều này là bất hợp lý”. Tài xế cũng ngày 6 đi từ Sóc Trăng về Cần Thơ. Dừng trên làn đường, và ngược lại, hét lớn. Giao thông quốc lộ 1A hai đầu ùn tắc kéo dài gần một km. Kể cả xe cứu thương và xe tang. Một số tài xế hô hoán hẹn gặp trưởng BOT Sóc Trăng để giải thích nhưng đều bất thành.

Xuất hiện ô tô 7 chỗ từ TP.HCM đi Sóc Trăng, anh Huỳnh Chí Cường (Việt kiều Canada) ngạc nhiên nói. Phí đường bộ. Cường cho biết: “Ở đó, chúng tôi có thể mua tem xe cả năm chỉ hơn 1.200 USD.” Đoàn xe kẹt cứng phản ứng tại trạm BOT Sóc Trăng. Ảnh: Phúc Hưng.

Trước việc tài xế phản ứng dữ dội, BOT Sóc Trăng phải dỡ hàng lần thứ ba trong hai ngày sau một giờ. Hơn mười phút sau, nhân viên máy bay ném bom lại tính tiền nhưng vẫn tiếp tục vấp phải sự phản ứng của tài xế. Họ chặn đường thu phí, gây tắc đường hàng km. Người điều hành trạm BOT Sóc Trăng lẩn trốn. Cho rằng trạm thuê tài xế đánh tài xế, nhiều tài xế đứng trước nhà điều hành trạm BOT xin chuyển công tác, khi địa điểm này đóng cửa thì không ai phản hồi.

Khoảng 11h, giao thông trên Quốc lộ 1A, đoạn qua trạm tê liệt, hỗn loạn. Lái xe không chịu di chuyển dù ở trạm dỡ hàng. Một tài xế ô tô đã chặn làn đường dành cho xe hai bánh để không cho ô tô khác lẻn vào trạm. Ông Hoàng nói: “Chúng tôi sẽ không làm gì cho đến khi BOT Sóc Trăng cử người đánh tôi” – ông Nguyễn Duy Dương, Phó Giám đốc Công ty TNHH BOT quốc lộ 1 Sóc Trăng khẳng định tài xế không phải là công nhân trạm. Nhân sự thì trạm không thuê ai làm.

Trước tình trạng kẹt xe nhiều tiếng đồng hồ, hành khách trên xe mệt mỏi, ông cụ xuống xe xin vào nhà nghỉ, đi vệ sinh. “Tôi từ Cà Mau vào Sài Gòn khám bệnh, hơn 9 giờ tôi mới có mặt ở đây nhưng vẫn chưa thành công. Chị Nguyễn Thị Tâm cho biết .—— Phó Sóc Trăng Thái Văn Đợi. Vị lãnh đạo công an sau đó đã thương lượng với chủ xe khách 16 chỗ bị đánh yêu cầu di chuyển xe ra khỏi bến để giải tỏa giao thông, đến 1h30 chiều tài xế mới đồng ý rời bến lên cao tốc. BOT Sóc Trăng phải dỡ trạm hai lần Trưởng phòng BOT Sóc Trăng cho rằng dỡ trạm là chủ trương chính của Công ty TNHH BOT quốc lộ 1 Sóc Trăng (nhà đầu tư) khi không còn nhiều xe. Do đó, giao thông trên Quốc lộ 1 thông suốt, và sẽ thông thoáng trở lại khi tình hình được giải quyết.

Xe cứu thương thoát ách tắc. Ảnh: Phúc Hưng.

Dự án mở rộng và xây dựng Quốc lộ 1 Tuyến đường tránh TP Sóc Trăng dài hơn 16 km, vốn đầu tư khoảng 1,2 nghìn tỷ USD, được khởi công xây dựng từ năm 2015. Trong đó, phần mở rộng quốc lộ dài khoảng 9 km, đoạn tránh dài hơn 7 km đã bắt đầu thu phí từ tháng 6/2017. Mức giá tối thiểu là 25.000 đồng và mức tối đa là 140.000 đồng, thời gian thu phí hơn 18 năm

Cách trạm gần 60 km Những ngày qua, tài xế BOT Cần T-Von liên tục phản đối việc thu phí làm Quốc lộ 1. Đã tê liệt, đây cũng trở thành “điểm nóng”. Nhà đầu tư nhiều lần dỡ hàng, TP.Cần T cũng kiến ​​nghị Bộ GTVT miễn thu phí ô tô .—— Trạm Fuxiong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *