Chính phủ kêu gọi giảm chi phí tại 19 trạm BOT

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chủ trì, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình giao thông lớn, chuẩn bị các dự án mới; nghiên cứu, đưa ra cơ chế đặc thù để quản lý, đầu tư các nút giao thông quan trọng Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ. .

Bộ GTVT cũng giao cho chủ sở hữu. Chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính để năm 2016 giảm mức phí BOT tối thiểu xuống 19 tấn.

Từ tháng 8, Chính phủ đã yêu cầu giảm phí BOT của 45 trạm từ 10% xuống 15% để giảm chi phí gây khó khăn cho doanh nghiệp. Bộ GTVT đã tổ chức phối hợp với các nhà đầu tư để bàn về vấn đề giảm phí qua các trạm thu phí BOT.

Mới đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Xương cho biết có 26 trạm thu phí trong tổng số 45 trạm thu phí và 19 trạm còn lại, Bộ GTVT sẽ phối hợp với nhà đầu tư và thực hiện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

26 trạm thu phí BOT đã được miễn phí. Ảnh minh họa: Đoàn -Ngoài ra, theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, Bộ GTVT phân từng nhóm phương tiện để giảm giá phù hợp. Đối với nhóm phương tiện thứ 4 (xe tải 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe container 20 fit) và nhóm 5 (xe tải 18 tấn trở lên, xe container 40 fit) sẽ giảm số xi lanh. Khoảng 20.000 đồng / giờ / xe.

Áp dụng cho xe nhóm 1 (xe dưới 12 chỗ, xe dưới 2 tấn, các loại xe buýt) và xe nhóm 2 (30 12 xe tại thời điểm)), ghế ngồi, xe tải (từ 2 tấn đến dưới 4 tấn), giá bến đang xây dựng từ 45.000 đồng / giờ / xe trở lên sẽ phải giảm khoảng 10-15% .- — Thứ trưởng Ruan Hong Truong cho rằng các nhà đầu tư cơ bản đồng ý cắt giảm 10-15% chi phí.

Bộ GTVT hiện có 86 trạm thu phí BOT, trong đó có 45 trạm thu phí, dự kiến ​​thu phí. Trong đó, 5 trạm BOT có mức giá cao nhất gồm 2 trạm xăng trên 5 quốc lộ và 2 trạm thu phí trên 2 quốc lộ đặt tại cầu Bến Thủy (tỉnh Nghệ An) và trạm Cầu Gianh ( Tỉnh Quảng Bình). — 16 loại phí chỉ được thu trên các tuyến quốc lộ có mức thu phí thấp (theo văn bản số 90 của Bộ Tài chính) và không nằm trong diện điều chỉnh thu phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *