Quái xế trên sông Sài Gòn

Hành khách chờ tàu tại ga Linh Đông và lên tàu lúc 7h. Lúc 7h sáng ngày 21/11, đoàn tàu 75 chỗ màu cam xuất phát từ ga Linh Đông với 4 hành khách. Đến ga Hiệp Bình Chánh cách hơn 2 cây số đường tàu, 10 người qua ga Thanh Đa, quận Bình Thạnh (Bình Thạnh), 12 hành khách nữa thì đến ga Bạch Đằng lúc 7h55 — -Cách ga Linh xa, gần hai năm nay anh Trịnh Duy Trí chọn xe buýt nhẹ vào đó làm việc cho một công ty điện máy ở Q.1. Mỗi sáng anh đi taxi từ nhà ra bến tàu hết 15.000 đồng vé đò sông 15.000 đồng, chiều về. “Chuyến này ngày nào cũng đông khách trong mấy tháng. Mất khách hàng vì tôi nghĩ mọi người rời khỏi khu dân cư là không thực tế. Anh cho biết: “Tiền công một ngày không phải 60.000 đồng, hoặc ít hơn, không phải ai cũng sẵn sàng trả” – – Chị Phạm Hồng Hạnh (Q.1), một khách hàng cũ của tuyến này, cho rằng buýt sông là đúng. Con người, vì có quá ít đi lại hàng ngày. Ga tàu khởi hành lúc 7 giờ sáng tại ga tàu. Linh Đông khoảng 3 tiếng sau có chuyến tàu khác. Điều này gây bất tiện cho người đi làm.

Xe buýt ở Hà Nội thường có hơn một nửa số ghế. Ảnh: Hà An.

Saigon WaterBus (Saigon WaterBus) khai trương cách đây 2 năm (11/2017) hy vọng sẽ giúp mọi người có thêm nhiều lựa chọn đi lại. Những con đường “chia lửa” ngày càng đông đúc, ngành du lịch Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, tuyến xe buýt hiện đang vắng khách. Khoảng thời gian đầu trong ngày và 5 giờ chiều nhộn nhịp nhất nhưng cũng chỉ chiếm gần 50% số chỗ. Phần còn lại của chuyến đi trung bình chỉ có một chục người. Thứ bảy và chủ nhật bận rộn, đa số là người nước ngoài, và khách du lịch từ nơi khác đến.

Ông Nguyễn Kim Toàn (Giám đốc Công ty Thường Nhật, chủ sở hữu xe buýt Rhu) cho biết, người ta đã mất nhiều năm tìm hiểu phương thức vận tải đường sông ở Mỹ, Anh, Pháp, Hà Lan, Thái Lan. Do đó, khoảng 70% người dân đi du lịch theo cách này, và số còn lại đi làm hàng ngày. Vì vậy, tuyến buýt sông Sài Gòn cũng không ngoại lệ.

Trung bình từ thứ 2 đến thứ 6, tuyến xe có thể đón khoảng 500 lượt khách / ngày. Trong số đó, 15% đến 20% là nhân viên. Đặc biệt, do người dân và du khách muốn trải nghiệm loại xe buýt đường sông mới đặc biệt có sức chứa hơn 2.000 người vào các ngày thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ. Ông Toàn cho biết: “Chúng tôi dự kiến ​​bổ sung thêm 4 bến nữa để người dân thuận tiện sử dụng”

Tuyến buýt nội địa xuất phát từ bến Bạch Đằng. Ảnh: Riverbank.

Trả lời VnExpress, do chưa xây dựng được sân ga, đặc biệt là ga trung tâm Pintriou (thứ Năm), ông He Zhengshan (Trưởng phòng Quản lý giao thông đường sông thuộc Sở GTVT TP HCM) cho biết, sông đã trồi lên. Xe buýt ít được nhiều người lựa chọn, mục tiêu ban đầu không hiệu quả.

Việc này sẽ được Bộ và các bên liên quan hoàn thành trong thời gian sớm nhất để cải thiện cơ sở hạ tầng của nhà ga và tăng cường dịch vụ hỗ trợ hành khách … Bộ sẽ điều chỉnh lộ trình của nhiều tuyến xe khách đường cao tốc nối bến khách sông nội địa và sử dụng xe buýt điện để trung chuyển hành khách Đến bến; -Cung cấp số liệu thống kê cho Chi cục Thủy công TP.HCM, 10 tháng đầu năm nay, có khoảng 269.900 lượt khách đi xe buýt đường sông.

Haa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *