Bốn ga tàu điện ngầm số 2 có cơ sở riêng

Metro Chiều 3/11, ông Lê Văn Khoa, Giám đốc tuyến metro số 2 (MAUR), cung cấp thông tin. Các trạm mặt đất trực tiếp gồm: S9-Bacquiao (Q. Danping), S5-Lê Thị Riêng (Q.10). Trước đó, hai ga ở quận Tân Bình đổi đất là S10-Phạm Văn Bạch và S11-Tân Bình. Trong số các ga này, S11-Tân Bình là ga trên cao duy nhất của tuyến Metro số 2.

Mười căn nhà ở đường Trường Chinh, quận 14, Tân Bình đã được phá dỡ và bàn giao cho tuyến tàu điện ngầm số 2 vào tháng 8 năm 2020. Ảnh: Hữu Khoa.

Theo ông Khoa, Tập đoàn Viettel gần đây đã bàn giao một phần diện tích tại khu vực số 10 xung quanh trụ sở Tập đoàn, đường Cách Mạng Tháng Tám. Trạm Xây dựng-Dân chủ S3. . Hiện quận 10 quản lý các khu đất này và giữ nguyên hiện trạng để Vettel tiếp tục hoạt động. Khi tàu điện ngầm đang được xây dựng, một tháng trước Vettel sẽ được thông báo sẽ phá dỡ và bàn giao khu vực xây dựng.

Ban quản lý tuyến metro số 2 cũng cho biết, toàn bộ khu vực dự án đi qua cơ bản đã được đền bù xong. chương trình. Trong số đó, tỷ lệ chuyển địa điểm vượt quá 70%, và 424 trong số 603 hộ gia đình đã bị ảnh hưởng. Anh Khoa cho biết: “Trong thời gian sắp tới, khi nhiều gia đình làm thủ tục ủy quyền sửa chữa, phá dỡ và bàn giao cho dự án để xây dựng nhà ở thì mức tăng trưởng này sẽ còn cao hơn nữa.” Đường dẫn đến kho hàng Tham Lương gần nhất, quận 12 cũng là Có ảnh hưởng đến dự án.

Tháng 8, người dân đường Cách Mạng Tháng 8, quận Tân Bình phá dỡ nhà để giao cho tuyến Metro 2. Ảnh: Gia Minh. -2 Metro chạy qua 6 quận: 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú, với tổng diện tích giải phóng mặt bằng hơn 250.000 m2. Tân Bình là địa bàn có số hộ dọn vệ sinh nhiều nhất, gồm 356 hộ, trong đó 62 trường hợp đã được dẹp. Hiện khu vực Q.1, Q.Tân Phú đã hoàn tất thủ tục đền bù cho gia đình.

Chính quyền TP.HCM đặc biệt quan tâm đến việc chuyển nhà lên tuyến Metro số 2. Trong một số cuộc họp xây dựng tàu điện ngầm gần đây, Chen Guangguang, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy kiêm Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, đã kêu gọi tất cả các quận, huyện đẩy nhanh tiến độ thông quan. – Tuyến tàu điện ngầm số 2 dài 11 km, bao gồm 9,2 km đi ngầm, phần còn lại là đường vượt biển, trung chuyển và kho hàng (sửa chữa và bảo dưỡng tàu). Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 47,8 nghìn tỷ đồng, bao gồm 9 ga tàu điện ngầm, một ga trên cao và nhà kho tại Tham Lương. Theo kế hoạch, dự án sẽ cơ bản hoàn thành công tác lựa chọn địa điểm trong năm nay, khởi công năm 2021 và kết thúc đưa vào vận hành vào năm 2026.

Gia Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *