5 chuyên cơ và 800 người hộ tống Tổng thống Mỹ tới Việt Nam

Cục Hàng không Việt Nam dự kiến ​​đón chuyên cơ Không lực Một chở Tổng thống Mỹ Obama đến Việt Nam vào sáng 23/5. Hiện tại, có hai máy bay phản lực tư nhân chở Tổng thống Mỹ Barack Obama và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hạ cánh xuống sân bay Naibai.

Theo nguồn tin của VnExpress, ngoài 2 chuyên cơ trên, còn có 2-3 máy bay khác chở thương gia, nhà ngoại giao và nhân viên, tổng cộng khoảng 800 người. Các máy bay này được đăng ký là máy bay đặc biệt, nhưng thời gian hạ cánh thay đổi theo thời gian.

Để đảm bảo cung cấp các dịch vụ chuyên biệt, một đường băng sẽ được dành cho dịch vụ 5 phút trước khi máy bay hạ cánh. dịch vụ. Vị trí đậu của các máy bay này đều được bảo vệ và cách ly.

Chuẩn bị đón Tổng thống Mỹ ra mắt Lực lượng Không quân Một tại Cộng hòa Séc.

Khi hạ cánh, đáp lại Tổng thống Hoa Kỳ, các đường lăn và sân đỗ được chỉ định sẽ bị từ chối phục vụ cho các chuyến bay thương mại. Máy bay chuẩn bị hạ cánh sẽ được hướng dẫn bay chờ thời điểm hạ cánh thích hợp. Các sân bay này có thể đậu máy bay cỡ lớn và đã qua kiểm tra an ninh của Hoa Kỳ, chuẩn bị tham gia Lực lượng Không quân Một.

Theo quy định của ngành hàng không, kiểm soát viên không lưu phục vụ tàu bay chuyên cơ phải có trình độ chuyên môn cao, xử lý tình huống bất trắc, kinh nghiệm vận chuyển hàng không từ 03 năm liên tục trở lên.

Tuần trước, nhiều máy bay vận tải hạng nặng Boeing C-17 Globemaster III đã vận chuyển hàng tiếp tế từ Hoa Kỳ để phục vụ hậu cần cho chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ. Boeing C-17 cũng sẽ chở theo xe riêng của Tổng thống, thang máy bay và Hải quân vào cuối tuần này. Trực thăng của Thủy quân lục chiến sang Việt Nam.

Máy bay Boeing C-17 chở linh cữu các tướng lĩnh của hệ thống US Generals Vietnam đậu tại Sân bay Nội Bài. Ảnh: CTV.

“Việt Nam và Cục Hàng không dân dụng Hoa Kỳ đang làm tốt công tác đảm bảo an toàn bay. Sau khi nhận chuyên cơ từ Tổng thống Hoa Kỳ, hoạt động hàng không dân dụng sẽ bị ảnh hưởng, nhưng chúng tôi đang nỗ lực để giảm ảnh hưởng đến mức thấp nhất”, Hàng không Đại diện chính quyền cho biết. Obama dự kiến ​​gặp các nhà lãnh đạo Việt Nam để thảo luận về việc tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong nhiều lĩnh vực bao gồm kinh tế, an ninh, các vấn đề khu vực và quốc tế. Tổng thống Obama sẽ có bài phát biểu về quan hệ Việt – Mỹ tại Hà Nội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *