Tổng số phương tiện được điều khiển giao thông trên toàn quốc

Khi tuần tra trên đường cao tốc, CSGT đeo camera trên ngực. Nhiếp ảnh: Bá Đô .

Ngày 7/5, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, đợt kiểm tra toàn diện phương tiện được thực hiện trong vòng một tháng kể từ ngày 15/5. Do đó, Cảnh sát giao thông toàn quốc sẽ tăng cường tối đa quân số, phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật để điều khiển tập trung các loại xe ô tô chở khách, container, ô tô cá nhân, mô tô. Toàn quyền, CSGT sẽ tập trung kiểm tra các hành vi thường dẫn đến TNGT đường bộ, như: nghiện rượu, ma túy, chở quá tải, chạy quá tốc độ, lạng lách, đánh võng … Lực lượng chức năng cũng sẽ kiểm tra chứng chỉ lái xe ô tô. 4 chỗ ngồi trở lên.

Hiện phòng cảnh sát giao thông đã trang bị cho đội tuần tra đường cao tốc một camera hành trình ô tô, đồng thời kết hợp hai loại camera đeo ngực và camera ghi hình cầm tay để ghi lại mọi hoạt động của ca trực. Chấp hành hiệu lệnh của CSGT, chống người thi hành công vụ, thi đấu trái phép …

Mỗi loại camera phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Ví dụ, một camera cầm tay có thể giúp cảnh sát quay phim từ xa một chiếc xe vi phạm; một camera ở ngực cho thấy sự phản đối của tài xế đối với lực lượng chức năng (nếu có) – đây là tháp chỉ huy quốc gia thứ hai kể từ đầu năm. Bắt đầu từ tháng 7 năm 2019, phòng cảnh sát giao thông bắt đầu áp dụng camera đeo trước ngực cho quân chức năng khi ra quân làm nhiệm vụ trên đường. Mỗi tổ tuần tra, kiểm soát được trang bị 4 camera trước ngực. Vì vậy, từ trước đến nay, hoạt động của cảnh sát giao thông được hỗ trợ bởi 4 loại camera, gồm camera giám sát tốc độ cao, xách tay, đeo trước ngực và ghi hình lái xe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *