Hoàn thành bảo trì đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương

Thông tin được ông Nguyễn Văn Thanh, Cục trưởng Cục QL4 (Cục Đường bộ, Bộ GTVT) truyền đạt vào chiều 3/11. Mặt đường không bằng phẳng … Đơn vị thi công cũng đã sửa chữa khe co giãn của cầu, hàng rào và hệ thống thoát nước trên cao tốc.

Đường cao tốc Tlanglong tại Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 7 năm 2020. Ảnh: Quỳnh Trân.

Trước cuối tháng 7, con đường đã được sửa chữa do đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng. Để hạn chế ùn tắc giao thông, việc thi công chủ yếu được tiến hành vào ban đêm. Đôi khi, các doanh nhân sẽ chặn đường một phần và tổ chức giám sát khi họ đi làm vào ban ngày, nhưng do mật độ phương tiện cao nên việc di chuyển mang lại nhiều khó khăn. Hiện ô tô từ TP.HCM đi miền Tây (và ngược lại) qua đường cao tốc đã hoạt động trở lại bình thường.

Ông Thành cho biết, giai đoạn 1 của đường cao tốc đã được sửa chữa xong những hư hỏng nặng. Đến năm 2021, Cục Quản lý Đường bộ 4 sẽ tiếp tục sửa chữa đường giai đoạn 2 và cải tạo toàn diện tuyến đường với kinh phí ước tính khoảng 70 tỷ đồng. Ông Thành cho biết: “Khối lượng cần sửa chữa rất lớn, nhưng do kinh phí hạn hẹp và phải phân cấp thực hiện nên không thể sửa chữa một lúc được.”

Về Trung tâm giám sát hành trình TP.HCM-Trung Lương (Theo ông Thành, đường cao tốc ITS đang Đã hư hỏng vào cuối tháng 7 và được sửa chữa, tiến độ đạt hơn 60%, toàn bộ dự án dự kiến ​​hoàn thành vào cuối tháng 11. Đây là hệ thống quản lý giao thông thông minh được đầu tư hơn 38 triệu đô la Mỹ từ nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức của Hàn Quốc và vốn đối ứng của Việt Nam.- — Đã đưa vào khai thác từ năm 2015 và 2018, xảy ra lỗi phần mềm ITS, hết thời gian bảo hành, sau đó hư hỏng thiết bị camera, màn hình, điện … gây khó khăn cho việc thu thập và xử lý thông tin trên đường cao tốc. Tổng kinh phí sửa chữa ITS khoảng 2,3 tỷ đồng. – – Đường cao tốc TP.HCM – Trường Lương dài gần 62 km, quy mô 4 làn xe, là tuyến đường cao tốc đầu tiên nối TP.HCM và TP.Long An, tỉnh Tiền An ở phía Nam. Từ năm 2011 đến cuối năm 2018 hoàn thành thu phí và bán hàng trên đường cao tốc, ngày 1/1/2019, Thủ tướng Chính phủ ra lệnh dừng thu phí, sau gần hai năm dừng thu phí, lượng ô tô trên đường cao tốc đã tăng mạnh. Đỉnh điểm là hơn 51.000 lượt xe mỗi ngày.

Đầu tháng 7, Bộ Giao thông Vận tải đã đề xuất với Chính phủ một giải pháp nhanh chóng. Với đường cao tốc này.

Gia Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *