Nghiên cứu khôi phục đường bay quốc tế

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, các hãng hàng không trong nước đã sẵn sàng cho các chuyến bay quốc tế vì cơ quan quản lý hàng không có ý định khôi phục đường bay trước khi chuyển đổi, nhưng còn tùy tình hình. Dịch bệnh quốc gia. Ban chỉ đạo quốc gia Covid -19 của Bộ Quốc phòng sẽ đánh giá và quyết định mở tuyến nào.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đã chấp nhận nhiều yêu cầu của các hãng hàng không Đài Loan và Hàn Quốc. Được phép đến Việt Nam du lịch.

Khi thảo luận về sự hồi sinh của ngành du lịch sau Covid-19, nhiều chuyên gia hàng không và du lịch bày tỏ sẵn sàng nối lại các chuyến bay quốc tế trên các chuyến bay song phương với các nước có khả năng chống dịch tốt (như Úc và New Zealand).

Sân bay Tân Sơn Nhất trong thời kỳ chia cắt xã hội do dịch Covid-19. Ảnh: Quỳnh Trân.

Hiện tại, các đường bay nội địa đã được mở lại, nhưng do sự phổ biến ở nhiều quốc gia, các đường bay quốc tế vẫn bị đóng cửa trước 1/4. Các hãng hàng không trong nước chỉ khai thác một số chuyến bay đưa công dân Việt Nam mắc kẹt ở nước ngoài trở về.

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 5, số lượng hành khách qua các sân bay của cả nước là 2,88 triệu lượt, giảm 70% so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, so với tháng 4, lượng khách tăng mạnh, chỉ đạt 188.000 lượt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *