Đường Sai Kung vắng và tai nạn giao thông gia tăng

Thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt Công an TP.HCM (PC08) trong tháng 3 đã ghi nhận 52 vụ TNGT đường bộ (tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái) làm 51 người chết (tăng 46%). 9 người trong số họ bị thương.

Nguyên nhân chính là do ảnh hưởng của Covid-19, đường thông thoáng, nhiều người đã chủ quan vi phạm luật và quy định về đường cao tốc.

Cảnh sát giao thông bắt quả tang nhiều thanh niên tụ tập biểu diễn đua xe mùa bình dân Ảnh: Quốc Thắng.

Thường ngày 12/3, một nam thanh niên chạy xe ngược chiều đâm vào xe máy của 2 người trên Quốc lộ 50, huyện Bình Chánh. Cả ba ngã xuống đường, chiếc xe tải lao tới từ phía sau khiến một người tử vong và người còn lại bị thương nặng.

Hay, ngày 26/3, một người phụ nữ đi xe máy ngược chiều trên quốc lộ 13, quận Thủ Đức. Trong khi cố sang đường, cô đã bị xe đầu kéo cán tử vong. Người điều khiển máy kéo không có giấy phép và phải học lái xe.

Hiện PC08 đã thành lập nhiều đợt tuần tra trên các tuyến đường để xử phạt nghiêm các phương tiện chạy quá tốc độ trái phép và cấm lưu thông. Rượu, ma tuý. Ví dụ như lái xe sai làn đường, đi ngược chiều, đi vào đường cấm lái xe… chỉ cần thực hiện các thao tác liên quan là có thể dừng được Covid-19. Lực lượng công an cũng tăng cường chốt chặn, tuần tra ban đêm để ngăn chặn các cuộc tụ tập, đoàn xe, bạo loạn.

Ngày 6/4, đại diện Ủy ban An toàn đường bộ Quốc gia nói với cảnh sát rằng số vụ tai nạn gia tăng trong thời gian qua là do cho rằng lực lượng chức năng tập trung chống dịch, giảm tuần tra, xử phạt và ngang nhiên vi phạm luật đường cao tốc. đặt hàng. Bên cạnh việc tuần tra, kiểm soát dịch Covid-19, CSGT, Thanh tra giao thông còn phải xử lý nghiêm các trường hợp bất thường, nhất là tình trạng hỗn loạn do tụ tập đông người. Nghiêm khắc xử lý nghiêm các trường hợp hành hung cán bộ công chức.

Tối ngày 2/4, một nhóm thanh niên Đà Nẵng tụ tập chạy bộ thì bị công an truy đuổi, chống đối, gây tai nạn. Hai người lính chết.

TP HCM là một trong số ít tỉnh thành có tỷ lệ tai nạn giao thông đường bộ gia tăng.

Trong 3 tháng đầu năm nay, cả nước xảy ra 3.400 vụ – giảm gần 14% so với cùng kỳ năm ngoái; hơn 1.600 người chết (14%); hơn 1.000 người bị thương (17%) , Hơn 1.500 người bị thương nhẹ (giảm 19%). Trung bình mỗi ngày xảy ra 38 vụ, trong đó có 21 vụ ít nghiêm trọng hoặc nghiêm trọng hơn và 17 vụ va quẹt, làm chết 18 người, bị thương 11 người và bị thương nhẹ 17 người. -Quoc Thang-Doan loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *