Nhiều xe tải phải giảm tốc độ tối đa

Ngày 18/9, ông Bùi Khả Điệp, Thứ trưởng Vụ Kết cấu hạ tầng, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Bộ vừa ban hành thông báo mới quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của nhiều phương tiện. — Kết quả là các loại ô tô con, ô tô khách và ô tô tải trên 3,5 tấn đều giữ nguyên tốc độ (lần lượt là 60 km / h và 70 km / h) trong và ngoài đô thị. Tuy nhiên, rơ moóc, sơ mi rơ moóc, rơ moóc khác, xe trộn vữa, xe trộn bê tông, xe bồn chỉ được chạy trên đường hai làn (đường có dải phân cách giữa) và đường một chiều với tốc độ tối đa là 60 km / h. Đi ngược lại 2 làn đường; hoặc lái xe trên hai đường (không có dải phân cách) và đường một chiều có một làn với tốc độ tối đa là 50 km một giờ.

Do đó, so với quy định trước đây, tốc độ tối đa trên đường đi hỗn hợp vữa, bê tông và xe bồn được giảm xuống với tốc độ 10 km / h.

Đón khách bằng “xiếc” cống bê tông lộn xộn đoạn qua cầu Tân-Cát Hải. Ảnh: Giang Chinh .

“Gần đây, nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe chuyên dùng khiến các phương tiện này phải giảm tốc độ trên đường”, ông Tiệp nói. — Người phụ trách bộ phận hạ tầng cũng cho biết, quy định mới cho phép cục quản lý đường bộ xem xét lắp biển báo tốc độ tối đa cho xe trên từng tuyến đường mà không cần xin ý kiến, ủy quyền. Ý kiến ​​của các bên liên quan.

— Hệ thống kiểm soát hành trình trên ô tô có hiệu lực từ ngày 15/10.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *