Quốc lộ 1A đoạn qua Sóc Trăng tấp nập khách hành hương

Chiếc xe chạy chầm chậm trong khu vực Mỹ Xuyên. Ảnh: Hoàng Hạnh .

Trưa 17/2, hàng nghìn phương tiện ùn ứ trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Thạnh Quelle, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) hướng từ Bạc Liêu về TP.Cần T. . Hầu hết các xe đều chở hành khách đi dự lễ khánh thành thế giới người phàm của chùa Đayompur.

“Sau khi qua trạm thu phí Bạc Liêu ở huyện Thạnh Trị, xe chắc chắn nhích từng chút một. Anh Long (tài xế xe từ Cà Mau về Cần Thơ) cho biết xe tôi đi mất hơn một tiếng. Chỉ có thế mới thoát khỏi cảnh ùn tắc.

Tình trạng ùn tắc kéo dài ít nhất 5 km trong cái nắng gay gắt, nhiều cảnh sát giao thông và cảnh sát tuần tra được huy động để phân luồng. Việc này đã xảy ra từ hôm qua, khi hàng nghìn người đổ về. Hành hương, khánh thành chánh điện (hội trường tổ chức từ ngày 16 đến 17-2) Tại chánh điện Ảnh: Hoàng Hạnh .—— Chánh điện chùa Đayompur được xây dựng năm 2005 theo lối kiến ​​trúc nghệ thuật của Phật giáo Khmer Khởi công xây dựng từ tháng 6. Sau gần 14 năm, công trình có chiều dài 30 m, rộng 12 m, cao 31 m, tổng kinh phí xây dựng hơn 8 tỷ đồng, những hoa văn, phù điêu của chánh điện đã gây ấn tượng mạnh với du khách gần xa .— -Theo quan niệm của Phật giáo Nam tông Khmer, chánh điện là công trình linh thiêng thờ Đức Phật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *