Vé tàu điện ngầm số 1 được đề xuất là 7.000 đến 12.000 đồng

Sau khi phối hợp với các sở, ngành liên quan, Bộ GTVT đã gửi kế hoạch giá cước vận hành thương mại năm đầu tiên của Bộ GTVT (thành phố Sui Tian) đến UBND TP.HCM. Giá đề xuất vào tháng 10. Được xây dựng bởi Cục quản lý đường sắt đô thị (MAUR).

Trong chuyến tàu đầu tiên, tàu điện ngầm số 1 đã được khởi động vào ngày 13 tháng 10. Ảnh: Quỳnh Trân .

Theo khuyến nghị của MAUR, chi phí vận hành của tuyến metro số 1 trong năm đầu tiên là từ 7.000 – 12.000 đồng một lượt (tùy theo quãng đường đi). Giá vé nửa chặng (khoảng 9,5 km) cho tổng chiều dài khoảng 20 km là 10.000 đồng một lượt. -Ngoài vé một chiều, MAUR còn hỗ trợ tích lũy tiền vé (tiền tàu trừ dần có chức năng tích trữ, nếu không đủ số dư sẽ giảm 1.000 đồng so với vé một chiều. Đối với vé ngày, giá áp dụng cho 22.000 lượt khách / ngày VND, 60.000 VND cho ba ngày.-Mức giá trên được MAUR xác định dựa trên các yếu tố như giá vé xe buýt, thu nhập của hành khách và tránh biến động lớn về chi phí đi lại. Đây là lần đầu tiên có người chuyển sang phương thức vận tải khác.

Tuy nhiên, theo Bộ Giao thông Vận tải, Mức phí mà MAUR đề xuất thấp hơn mức công bố khi dự án được sửa đổi vào tháng 11 năm ngoái, với mức giá này, trong năm đầu tiên tàu điện ngầm hoạt động, giá mở cửa là 8.000 euro cho mỗi vòng quay, tiếp theo là hơn 800 đồng một km. Bộ Giao thông Vận tải ước tính rằng mức giá đề xuất của MAUR là “hợp lý và hợp lý.” Hợp lý. Mức giá “chấp nhận được so với vé xe buýt là thu nhập của người dân thành thị ngày nay. Tuy nhiên, khi chưa xác định được chi phí và thu nhập, thì khuyến nghị này là không đầy đủ; Đã xây dựng phương án miễn, giảm giá vé cho người già, trẻ em, người khuyết tật … – Hiện Bộ GTVT đang có kiến ​​nghị với UBND TP.HCM, yêu cầu MAUR tiếp tục rà soát với các bên liên quan và đề xuất phương án khả thi hơn. Đặc biệt, biểu giá bên ngoài để đáp ứng các mục tiêu của dự án tương ứng với khả năng kinh tế của người dân và cân bằng ngân sách của thành phố.

Sơ đồ đường sắt Bendan-Sotiandi: Spirit.

Giá tàu điện ngầm n ° 1 trước đây được xác định bởi Theo đơn vị tư vấn, mức giá 15.000 đồng-trên cơ sở khuyến khích người dân sử dụng và duy trì hoạt động của tàu điện ngầm, xác định mỗi cuộc cách mạng-1 ° đầu tư tàu điện ngầm là 43,7 nghìn tỷ đồng, từ nguồn hỗ trợ phát triển chính thức của Nhật Bản và Hồ C Chờ thủ đô Minh Thành Từ Bến Thành (Khu 1) đến Kho Long Bình, toàn tuyến dài khoảng 20 km gồm 14 ga (3 ga tàu điện ngầm và 11 ga trên cao), hiện dự án đã lên tới gần 77 %, mục tiêu hoạt động đến cuối năm 2021 .—— Gia Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *