Tranh chấp giao thông công cộng ở hà nội

Tại buổi làm việc sáng 19/3, ông Nguyễn Văn Lập, quản lý bến xe Nước Ngầm cho biết, lợi thế của bến xe nằm ở phía Nam Hà Nội, thuận tiện cho các phương tiện đi về phía Nam. . Tuy nhiên, sau gần 10 năm hoạt động, mặc dù được đánh giá là có chất lượng phục vụ tốt nhưng lượng xe xuất bến mỗi ngày chỉ đạt 150 đến 200 lượt (và có thể đón 500 lượt xe / ngày). Bến xe Nước Ngầm không đủ xe hoạt động, trong khi nhiều bến khác quá tải.

Theo ông Lập, nguyên nhân chính là do các tuyến xe buýt của Hà Nội chưa được tổ chức hợp lý và Bộ GTVT không điều hành được. Do đó, nhiều xe ô tô hướng Nam vẫn đang lưu thông tại Mỹ Đình (miền Tây) khiến trạm ùn ứ, khan hiếm phương tiện.

Lượng xe lưu thông tại bến Nước Ngầm không đảm bảo yêu cầu thiết kế. Hình minh họa: DD.Loan loan-Ông Lập trích dẫn văn bản số 211 của thành phố (ngày 11 tháng 11 năm 2013), theo đó Chủ tịch Hà Nội đã ra lệnh phát triển các tuyến đường phía nam đến quốc lộ. 1. Cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ vào bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm nhưng Bộ GTVT không chấp hành. Vào cuối năm 2014. Mới đây, trong cuộc đối thoại giữa doanh nghiệp vận tải và người đứng đầu Bộ GTVT, người ta lại nêu ra quan điểm này.

Trái ngược với ý kiến ​​của người phụ trách tuyến xe buýt nước ngầm, nhiều đại diện ngành GTVT gặp khó khăn trong việc vận chuyển hành khách do hoạt động thương mại bị gián đoạn, nhiều DN không đồng ý điều xe về bến Nước Ngầm.

Ông Nguyễn Văn Thạc, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Nam Định cho biết, sở vận tải đã hoạt động ổn định tại bến Mỹ Đình từ nhiều năm nay nên không có lý do gì họ phải chuyển đi. Đồng thời, khách hàng không có công ty sẽ khó về bến Nước Ngầm, nhiều gara vẫn vay hàng tỷ đồng để đầu tư xe.

“Việc kinh doanh bến xe khó có thể ảnh hưởng đến nhiều công ty. Đại diện một công ty vận tải cho rằng Bộ GTVT Hà Nội nên duy trì các tuyến vận tải như hiện nay để tránh tác động làm gián đoạn dòng người”. Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Bộ GTVT Hà Nội Sau khi nhận sự lãnh đạo của Ủy ban nhân dân thành phố vào năm 2013, sở có kế hoạch di chuyển từ Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An … từ bến tàu Mỹ Đình đến các cầu tàu khác ở Hà Nội. Quy hoạch đã gây ra hậu quả cho địa phương, vì họ cho rằng quy hoạch không phù hợp với việc di dời dân cư.

“Mục đích của sở là xóa bỏ khó khăn của bến xe song song với sông ngầm. Nó sẽ ảnh hưởng đến nhiều công ty vận tải “, ông Ruan Huanglin nói. Sắp tới, Bộ Giao thông Vận tải sẽ yêu cầu các công ty vận tải mới đón khách miền tây và tây nam hoạt động tại bến xe Nước Ngầm và Yên Nghĩa. Việc này đang trong dự thảo Trong quá trình quy hoạch mạng lưới xe buýt, sau khi được phê duyệt sẽ công bố rộng rãi để doanh nghiệp vận tải tính toán và ghép hành trình .—— Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *