Hàng loạt tài xế ở Hà Nội bị đuổi việc vì phê ma túy

Theo Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội, 25.500 lái xe, trong đó có 17.000 lái xe taxi, đã được kiểm tra sức khỏe toàn diện đối với lái xe của các công ty vận tải. Kết quả, 57 lái xe không đạt yêu cầu về sức khỏe như: kết quả xét nghiệm máu, nước tiểu dương tính với chất ma túy; 7 trường hợp có vấn đề về thị lực …

Sau khi kiểm tra sức khỏe các lái xe, Bộ GTVT Hà Nội Hàng chục tài xế đã bị sa thải do tình trạng sức khỏe và ma túy. Ảnh minh họa: Phương Sơn .

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội, cho biết: “Hầu hết các lái xe không đảm bảo yêu cầu về sức khỏe theo quy định đã bị đơn vị vận tải đề nghị cắt hợp đồng lao động. Sau đó, các nhân viên còn lại phải nghỉ ốm và kiểm tra lại thì mới có thể làm việc trở lại. ”

Quản lý hiệu quả hoạt động của lái xe và công ty giúp hạn chế tối đa TNGT. Bộ Y tế buộc phải ban hành thông tư về tiêu chuẩn sức khỏe lái xe càng sớm càng tốt, đặc biệt là các quy định cụ thể đối với lái xe của các công ty vận tải. Bao gồm cả việc xem xét và sử dụng thuốc.

Bộ GTVT Hà Nội cũng đã cung cấp cho Bộ GTVT kế hoạch hoàn thiện các quy định, yêu cầu bắt buộc và kiểm tra sức khỏe định kỳ của đội trong thời gian tới. Lái xe vận tải thông qua hệ thống văn bản pháp luật.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, 40 trong số 40 hãng taxi chưa đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm. Người lao động thất nghiệp … Ngoài ra, đoàn thanh tra đã xử lý vi phạm hành chính 6 công ty và “tước quyền sử dụng lâu dài giấy phép kinh doanh vận tải”; thu hồi giấy đăng ký kinh doanh 2 container của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Vận tải Đạt Ngân. Cho phép

Ngày 28/2, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Bộ GTVT các tỉnh, thành phố phối hợp kiểm tra với sở y tế địa phương và xác minh sức khỏe của tất cả các tài xế vận tải đến hết ngày 30/4.

Cho đến nay, nhiều nơi đã làm được việc này, ví dụ như ứng dụng Hải Phòng đã phát hiện và ra lệnh ngừng hoạt động 217 tài xế (chở khách và container) / 7.500 tài xế được kiểm tra vì họ Có kết quả xét nghiệm dương tính với ma tuý và có vấn đề về sức khoẻ. Thị giác và thính giác. Về phần Wu An, có ít nhất 10 tài xế cho biết dương tính với chất ma túy HIV …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *