Ý kiến ​​về độ chính xác của camera giám sát và hệ thống GPS

Tài xế của một công ty vận tải ở Hà Nội vừa nhiều lần khiếu nại với cảnh sát giao thông He Ting, cho rằng họ bị phạt nguội vì lỗi chạy quá tốc độ trên quốc lộ 1A. Vị này cho biết, khi đơn vị chức năng xác định sai xe tải chạy quá tốc độ, hệ thống camera giám sát của cảnh sát giao thông gặp sự cố, còn hệ thống giám sát hành trình (GPS) trên xe tải lại gặp sự cố. Số lượng phương tiện được phép lưu hành theo quy định của thẩm quyền.

Hệ thống camera giám sát đã được Bộ Khoa học và Công nghệ kiểm định chất lượng trước khi đưa vào sử dụng.

Cảnh sát giao thông đã thay mặt sở cảnh sát giải thích sự việc trên. Lực lượng chức năng xử lý theo quy định, và hệ thống camera xử phạt đúng người, đúng tội, công khai.

Theo đại diện cục cảnh sát giao thông, các tuyến đường hệ thống hình ảnh camera trên cả nước đã được thử nghiệm và nằm trong danh sách xử phạt hành chính của Chính phủ nên hệ thống đo tốc độ trên thiết bị giám sát hành trình (GPS) không bị liệt vào danh sách xử phạt hình sự. phù hợp với. – Ngoài ra, thiết bị camera tích hợp chức năng đo tốc độ của CSGT đã được kiểm định đảm bảo yêu cầu kỹ thuật đo lường do Bộ Khoa học và Công nghệ quy định. — Cơ chế làm việc khác nhau cho ra kết quả khác nhau – Đại diện CSGT cho biết, nguyên lý hoạt động của hệ thống đo tốc độ với hệ thống ghi hình và hệ thống giám sát hành trình cũng khác nhau. Hệ thống đo tốc độ bằng hình ảnh video mà CSGT sử dụng là thiết bị đặc biệt sử dụng sóng âm thanh (nguyên lý ra đa) hoặc sóng hình ảnh. Nó chính xác là tốc độ tức thời của xe đang chuyển động. Công nghệ này đã được cảnh sát giao thông trên toàn thế giới áp dụng.

Đồng thời, hệ thống giám sát hành trình có thể xác định được khoảng cách và thời gian di chuyển của xe giữa hai điểm bằng cách sử dụng tốc độ thu được của thiết bị định vị vệ tinh GPS. Tính tốc độ trung bình của xe.

Mặt khác, độ chính xác của GPS phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như: thời gian xác định vị trí và độ nhạy thu tín hiệu của thiết bị; số lượng vệ tinh mà GPS có thể nhận được … thậm chí cả yếu tố thời tiết (mưa, gió lớn …) Hoặc khi xe chạy trong khu vực có nhiều nhà cao tầng, cây cối, đá, đường hầm cũng sẽ ảnh hưởng đến kết quả đo tốc độ do tín hiệu bị nhiễu, bị trễ hoặc mất hoàn toàn.

“Do đó, có sự khác biệt giữa việc đo tốc độ của xe khi sử dụng hai hệ thống thiết bị trên. Điều quan trọng nhất là kết quả của hệ thống GPS là” không thể làm căn cứ để quản lý hành vi lái xe trái phép theo luật “, đại diện CSGT nhấn mạnh. Ông Đỗ Công Thụy (Cục trưởng Cục Đường bộ), Thứ trưởng Bộ cho biết, hệ thống GPS phải được lắp đặt trên xe thương mại để giám sát vận tải, quá tải, giao thông, sai tuyến và sai điểm, chạy quá tốc độ. -Về độ chính xác của thiết bị này Thủy Ông Thủy cho rằng đây là hệ thống đáng tin cậy, nhiều nước / khu vực sử dụng công nghệ GPS để giám sát hoạt động kinh doanh vận tải, tuy nhiên, theo ông Thủy, Việt Nam chưa có cơ sở pháp lý để hướng dẫn quản lý hành chính xe chạy quá tốc độ qua hệ thống GPS mà chỉ để điều tra. Trách nhiệm như thu hồi phù hiệu, biển hiệu, thời hạn sử dụng xe trong vòng 1 tháng … Theo một số luật gia, nếu tài xế vi phạm không đồng ý với kết quả của công an thì có thể khiếu nại, còn nếu không đồng ý thì có cách giải quyết. Đối với quyết định của kế hoạch, bạn có thể đưa ra các yêu cầu cao hơn và nộp đơn kiện hành chính lên tòa án.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *