Hà Nội cung cấp dịch vụ xe trong giờ cao điểm

Trả lời phỏng vấn của VnExpress, ông Lê Đỗ Mười, Phó viện trưởng Viện Chiến lược và Phát triển GTVT, người phối hợp với Bộ GTVT Hà Nội nghiên cứu xây dựng đề án quản lý phương tiện cá nhân cho biết, nội dung đề án thu phí vào giờ cao điểm (lộ trình từ 2020 đến 2025) Ông Mu Yi nói. Nguyên nhân do taxi ở Hà Nội có quá nhiều taxi, với khoảng 21.000 xe. Theo tính toán, một ngày taxi đi khoảng 250-300 km nên tốc độ giao thông ở Hà Nội Cứ 10 xe thì có 1,5-1,8 xe taxi, được coi là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông. – – TS Đinh Thị Thanh Bình, Đại học GTVT cho rằng với sự phát triển của ô tô cá nhân Xu hướng, tốc độ tăng xe máy chậm, nếu chỉ hạn chế xe máy thì ô tô sẽ phát triển nhanh, vì vậy, đối tượng hạn chế trong tương lai sẽ là ô tô cá nhân. – Bà Bình cho rằng với năng lực của hệ thống giao thông công cộng là Cần thực hiện một loạt các biện pháp hạn chế ô tô trong khu vực, tùy theo vành đai, tuyến đường, thời điểm, lối vào trung tâm … Đây là phương pháp đã được nhiều nước / khu vực trên thế giới áp dụng, vừa tổ chức luật giao thông vừa tăng cường lòng đường. Nó cũng giúp hạn chế việc sử dụng ô tô cá nhân, ví dụ như xe máy, ô tô không được đậu dưới lòng đường, thu phí cao trong bãi đậu xe. – – TS Nguyễn Xuân Thủy (chuyên gia giao thông) cho biết: “Nga Một số quốc gia như Pháp và các quốc gia khác cấm ô tô hoạt động và thu phí giao thông trong giờ cao điểm, biện pháp này có thể làm giảm lưu lượng giao thông ở trung tâm từ 5 đến 10%. “

Giao thông đường phố Hà Nội. Ảnh minh họa: Ngọc Thanh

Ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Nội cũng cho rằng, cần có cơ chế tài chính để hạn chế ô tô cá nhân, như tăng phí trước bạ, phí hạ tầng, cao điểm. Thu phí phương tiện vào khu vực cấm trong các khoảng thời gian hoặc trong khu vực cấm.

Đối với ô tô, xe máy cá nhân, ông Bùi Danh Liên đề nghị đa dạng hóa các loại hình vận tải hành khách, như phát triển xe du lịch nhỏ dưới 17 chỗ, chuyển đổi xe tải thành xe chở khách Ô tô chở thêm người, ô tô 4 bánh gắn máy chở hàng … – Theo Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội:

– Giảm dần và dừng cấp phép tại 4 khu vực trung tâm (Batin, Hoàn Kiếm, Hải Phòng) , Dongda) Sử dụng nền, vỉa hè làm bãi đậu xe – Tại những khu vực không khuyến khích sử dụng ô tô cá nhân, đã có lộ trình tăng phí đậu ô tô, xe máy; -Nghiên cứu, đề xuất tăng số lượng xe du lịch đăng ký lần đầu – Đối với xe tải: đảm bảo hoạt động của xe tải chở hàng, kết nối hợp lý hoạt động của xe tải lớn, xe tải nhỏ vào vành đai 3 đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội. Xe tải dưới 1,25 tấn dừng hoạt động giờ cao điểm, vượt Xe 1,25 tấn chỉ được lái từ 9 giờ đến 6 giờ. – Đối với ô tô cá nhân: dừng xe trên những tuyến đường, khu vực nhất định; một số khu vực theo lộ trình cho phép ô tô cá nhân chạy trong giờ cao điểm nhưng phải thu phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *