Chuyến tàu Cát Linh-Hà Đông hoạt động như thế nào?

Tuyến số 2A của thành phố Cát Linh-Hedong dài 13 km, điểm đầu ga Cát Linh (quận Đông) và điểm cuối ga Yên Nghĩa (quận Hedong) đang chạy thử nghiệm, dự kiến ​​vận hành thương mại trong 6 tháng tới .

Trong số 13 đoàn tàu của dự án, 10 đoàn tàu, 2 nhóm bảo dưỡng và 1 động cơ dự phòng sẽ được sử dụng. Đoàn tàu có 4 toa chở hàng dài khoảng 80 m, sức chứa lên đến 1.000 hành khách. Vỏ tàu được làm bằng thép không gỉ đạt tiêu chuẩn Châu Âu. Mỗi toa dài khoảng 19m, rộng 2,8m và cao 3,8m, có các hàng ghế, trụ, thanh treo giúp hành khách có thể chống đỡ.

Tàu sẽ dừng ở mỗi ga và đón trả khách trong khoảng 30 giây. Tần suất tàu chạy là 6-7 phút / chuyến, giờ cao điểm có thể giảm xuống còn 2-3 phút / chuyến. Tất cả các toa đều được trang bị bộ đàm hai chiều, cho phép hành khách liên lạc trực tiếp với người điều hành trong trường hợp khẩn cấp.

Thiết kế của lịch trình tàu chạy trơn tru. Mọi ngày trong năm không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, môi trường.

10 chuyến tàu đi trên tuyến đường này, mỗi chuyến kéo dài từ 6 đến 7 phút. Ảnh: Giang Huy

“Giá vé sẽ không quá cao”

Vé tàu giống như thẻ ATM, sử dụng công nghệ hiện đại và rất an toàn, có thể bán vé tại ga hoặc bán tại máy bán vé tự động. Vé sẽ được kết nối với nhau và được sử dụng cho các phương tiện giao thông công cộng khác, chẳng hạn như xe buýt thông thường và xe buýt. Hành khách có thể mua vé theo ngày, tuần, tháng; vé đoàn.

Hành khách đi qua cổng soát vé tự động. Nếu thẻ / vé hợp lệ, máy sẽ phát ra tiếng “đầu” và mở cửa cho phép hành khách đi qua. Hành khách nên giữ thẻ / vé tại ga đến. -Công ty TNHH Đường sắt Hà Nội đưa ra phương án là giá vé xe buýt cao hơn khoảng 35-37%, vé tháng cao hơn vé tháng từ 10% đến 15%. Do đó, căn cứ vào giá vé xe buýt hiện tại là 7.000 đồng, vé tàu dự kiến ​​là 10.000 đồng. Đại diện công ty cho biết: “Đi phương tiện cá nhân để khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng.”

Có nhiều tiện ích tại 12 ga

Có 12 ga trên tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông được thiết kế với nhiều tiện ích, bao gồm cả thang máy, Thang cuốn, biển báo với thông tin lịch trình tàu, hệ thống tin tức và thông gió, hệ thống camera giám sát an ninh và phòng cháy chữa cháy – hệ thống camera do điều độ viên trung tâm, nhân viên ga và lái tàu quản lý, tạo thành một mạng lưới giám sát khép kín. Nhà ga bao gồm 2 khu vực. Qua sảnh vào, máy bán vé tự động, quầy thông tin và dịch vụ khách hàng, cổng soát vé tự động, thiết bị hỗ trợ người tàn tật, đây là nơi cung cấp dịch vụ cho hành khách. — Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông dọc theo tuyến số 6 đã được thông xe, hiện có 34 tuyến buýt đang sử dụng, chiếm 30% tổng số tuyến trong mạng lưới xe buýt của Hà Nội. Trên Quốc lộ 6 đoạn từ Ngã Tư Sở đi Yên Nghĩa có 6 trục (01, 02, 19, 21A, 21B, 27) chạy cùng tuyến với tàu điện ngầm. Maolin Town-Xiadong; 10 tuyến với bản đồ lộ trình hoạt động đi qua 6 quốc lộ (05, 22, 29, 33, 37, 39, 57, 60A, 60B, 62). Cũng có nhiều tuyến xe buýt giao nhau với các tuyến đường sắt từ một đến ba điểm dừng. Tuyến đường sắt thành phố Cát Linh-Hedong cũng được kết nối với các tuyến xe buýt hướng ra ngoại ô chạy dọc theo Quốc lộ 6B, Tuyến đường 21B (ví dụ 72 Yên Nghĩa-Bến xe Xuân Mai, Bến xe Giáp Bát-Chương Mỹ, Phía Nam Quốc lộ 57) Bến xe Thăng Long – Khu công nghiệp Fujiya) …

Sau khi tuyến đường sắt đô thị đi vào hoạt động, sẽ giảm và điều chỉnh các tuyến xe buýt trùng lắp để tập trung hành khách trên tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông. Việc kết nối theo nguyên tắc xe buýt sẽ cung cấp và giải tỏa lượng hành khách lớn nhất của tuyến đường sắt đô thị trong ga. Tất cả các nhà ga đều được kết nối với hệ thống xe buýt của thành phố.

Tàu hỏa đi với tốc độ riêng với tốc độ ổn định trung bình là 35 km / h, trong khi tốc độ trung bình của xe buýt là 16 km / h, tùy thuộc vào tình hình giao thông. Do đó, thời gian di chuyển của tàu sẽ tốt hơn. Hầm để xe, sân để xe và cầu thang bộ tạo điều kiện cho người đi bộ qua lại.

Video: Trải nghiệm tại ga đường Cát Linh-Hà Đông.

200 công nhân được đào tạo tại Trung Quốc

Để chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến đường sắt hàng không Cát Linh – Hà Đông, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã tuyển dụng 681 lao động Việt Nam, trong đó cử 201 người sang Trung Quốc học tập. Tất cả những công nhân này đã hoàn thành khóa đào tạo lý thuyết và đang chờ thực hành trực tuyến.

Trong số 681 nhân viên, sẽ có 651 nhân viên trực tiếp tham gia vào hoạt động của dự án và 30 nhân viên quản lý.

Trong giai đoạn đầu của mỗi yếu tố kỹ thuật của dự án chạy thử, nhân viên của tổng thầu Trung Quốc chịu trách nhiệm chính. Trong giai đoạn hai của vận hành thử nghiệm toàn bộ dây chuyền, các nhân viên Việt Nam sẽ được đưa vào phục vụ và sẵn sàng vận hành chính thức.

Khung pháp lý của tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Việt Nam — Lần đầu tiên Việt Nam khai thác tuyến đường sắt đô thị nên các văn bản quy phạm pháp luật, khung pháp lý cho phương thức vận tải mới này đang được xây dựng. – Cục Đường sắt đã xây dựng 3 luật, 17 thông báo, và 3 tiêu chuẩn, quy chuẩn liên quan. Việc kiểm tra, cấp giấy phép khai thác tàu hàng không đúng quy định; lái tàu phải qua đào tạo phù hợp và làm phụ lái 2 năm mới được tham gia sát hạch và cấp chứng chỉ chuyên môn.

Ngoài ra, Hà Nội đang xây dựng quy chế xử lý công tác bảo trì tuyến đường. Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông đã được Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt vào tháng Tám.

Video: Chạy thử tàu để kiểm tra các yếu tố kỹ thuật. .

Đoàn vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *