Ga tàu điện ngầm gần Jianhu sẽ có 4 cửa

Ngày 22/1, Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết các cơ quan liên quan đã có ý kiến ​​về phương án tổng thể của nhà ga và lối vào C9, dự án Đường sắt đô thị số 2 (dự án phụ trợ của đường Chang Chen Hong đoạn phía Nam Tangchang). — Phối cảnh từ trên xuống của tòa 3 (nằm trong khu vực Vườn hoa Hồ Hoàn Kiếm). Nguồn: MRB.

Khu vực ga C9 có các công trình văn hóa, lịch sử nổi tiếng như Hồ Hoàn Kiếm, Đền thờ Bà Kiệu, Tượng đài Cẩm Tú … Vì vậy, nhà quản lý quy hoạch xây dựng và tư vấn nước ngoài Sự tham gia của các bộ, cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan.

Do đó, ga chính C9 được coi là ga ngầm. Phía dưới phố Đinh Tiên Hoàng và Vườn hoa Hồ Hoàn Kiếm. Nhà ga dài 150 m, rộng 21,4 m, sâu 17,45 m, có 3 tầng (tầng truyền dẫn, thiết bị và bến tàu). Khoảng cách ngắn nhất giữa thân ga C9 và hồ Jianhu là khoảng 10m, tới Jindu Monument 81m, Bakiwu Temple 83m, Tacoco 36m, và Litai Monument Garden là 120m. Cấu trúc trên và dưới số 1. Nguồn: MRB .

Nhà ga có bốn cửa. Cổng số 1 đã thực hiện các công trình phụ trợ trong khuôn viên Công ty Điện lực Hà Nội. Dự án này có diện tích hơn 440m2, là phần đất chính của Công ty Điện lực Hoàn Kiếm

Cổng số 2 một phần nằm trên vỉa hè phố Trần Dục Hàn và một phần đất của Công ty Điện lực Bắc Âu. Chiều rộng bên trong của Cổng số 2 khoảng 2,5m, chiều dài phần nổi trên mặt đất khoảng 14,5m.

Do nằm trong khuôn viên sân vườn Hồ Hoàn Kiếm (khu vệ sinh nằm phía trước Công ty Điện lực Hà Nội) Sở), đã từng có quan điểm khác nhau về vị trí của cổng trên và cổng dưới 3. Đơn vị quy hoạch đề nghị dời cổng số 3 lên sát mép ga cho đến khi khoảng cách giữa cổng số 3 và hồ Hoàn Kiếm khoảng 11m, đến đường Đinh Tiên Hoàng 13,5m. – Có hai hướng dẫn dự án cho các vị trí của cổng trên và cổng dưới số 4. Một là phía trước điểm cung cấp thông tin và hỗ trợ (Cửa hàng video Hà Nội cũ-Hồ Gươm), phía sau Đền Bà Kiệu, phía sau bảng thông tin điện tử và tượng đài Tứ Phủ. Phương án 2 là dời vị trí cổng số 4 lên xuống đường Kengdao, để không xâm phạm vào khu vực bảo vệ I của di tích đền Bà Kiệu. Phía sau các tượng thờ Mẫu Tứ, Bà Kiệu. Nguồn: MRB-Chánh văn phòng Ban Quản lý Đường sắt cho biết, phương án tổng thể nhà ga C9 và việc bố trí các công trình phụ trợ, cửa ra vào nói trên về cơ bản đã đạt được thỏa thuận. Các công trình phụ trợ và cửa số 1, 2, 4 không thuộc phạm vi của khu bảo tồn sẽ không ảnh hưởng đến di tích.

Tuy nhiên, một phần thân ga C9 và cổng ga số 3 là các danh lam thắng cảnh thuộc Khu bảo tồn C9 II, Khu di tích lịch sử quốc gia Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn. Vì vậy, dù đã phê duyệt quy hoạch tổng thể địa điểm nhưng có ý kiến ​​lo ngại dự án ảnh hưởng đến cảnh quan hồ Tháp Bút và thành phố Hoàn Kiếm, Bộ VH-TT & DL đề nghị nghiên cứu các động tác thể dục của họ. Từ nhà ga C9. Trong cuộc trao đổi với các nhà khoa học, nhà sử học và kiến ​​trúc của Ủy ban nhân dân ven sông, họ đã tham khảo ý kiến ​​về đường D9h Tiên Hoàng. – Cuối năm 2017, quy hoạch phát triển ga tàu điện ngầm C9 đã được lấy ý kiến. Sắp tới, thông tin vị trí và quy hoạch tổng mặt bằng ga tàu điện ngầm C9 cũng sẽ được trưng bày tại các địa điểm công cộng để công chúng xem.

Điểm đầu của Tuyến ĐSĐT số 2 là Thành phố Nam Thông Long (CIPUTRA), kéo dài dọc theo đường Nguyễn Văn Huệ-Nguyễn Quách Việt-Nguyễn Huatai-Cuihua-Pan Dingfeng-Hang Jia-Hang Duang-Hang Gang-Hang Dao-Dingtian Street Cố đô – Hàng Bài và kết thúc tại đường Huế (đoạn giao với phố Rạn Du), theo quy hoạch được duyệt, tuyến đường sắt dài 11,5 km (phần trên cao khoảng 2,6 km, phần ngầm khoảng 9 km) ). Diện tích ký quỹ là 17,5 ha, thuộc địa phận Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm. Toàn tuyến bao gồm 10 ga, trong đó có 3 ga trên cao và 7 ga tàu điện ngầm.

Do vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và các nguồn vốn tương đương của ngân hàng, tổng mức đầu tư dự án điều chỉnh là 34.678 tỷ đồng. Sách quốc gia .—— Phúc Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *