Đường sắt vắng tanh

Chiều 14/2, đoàn tàu SE9 rời ga Hà Nội đi về hướng TP.HCM, lượng khách ít, rải rác trên các toa, chủ yếu từ Hà Nội đi các tỉnh miền Trung. Chuyến tàu này có 171 hành khách, giảm mạnh so với cuối năm 2019. Khi đó, bình quân mỗi chuyến có hơn 300 khách, dịp Tết cao điểm lên tới 400 đến 500 khách.

Chuyến tàu SE1 xuất bến cùng ngày 14/2. Chuyến tàu rời ga Hà Nội với gần 100 khách. Bà Von Tiri Ha, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội cho biết, lượng khách đi tàu đã giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Một tuyến đường sắt nối cùng một thành phố từ bên dưới. Hà Nội-Lào Cai, Hà Nội-Hải Phòng …

Ngày 14/2, chỉ có hàng chục hành khách chờ tàu SE9 tại ga Hà Nội. Ảnh: Anh Duy .

Hành khách Trần Thị Liên (TX. Vinh, Nghệ An) và chồng cho biết khi trở về nhà trên tàu SE9, chị rất ngại di chuyển trong mùa dịch vì lo bệnh lây lan, nhưng chị Tôi đã làm điều đó với chồng tôi. Tôi ra Hà Nội rồi về quê nên phải đi tàu. Cô đeo khẩu trang và mang theo nước rửa tay khô để đề phòng bệnh tật.

“Lái xe không mệt, tàu đang chạy nên chọn ga tàu, vẫn có khách đi bộ nên bớt khẩu trang hơn, cả bà chủ cũng lo lắm.

Theo tiếp viên tàu SE9 Nguyễn Văn Duque (Nguyễn Văn Đức) cho biết, đoàn tàu này ngày thường có 11 toa, nhưng nay lượng khách giảm nên đã giảm xuống còn 9 toa, để tránh dịch phải vệ sinh tàu trước khi đón khách, tiếp viên. Khi cần thiết sẽ phát khẩu trang cho khách, đoàn tàu cũng đã bố trí phòng cách ly cho thuyền trưởng để phục vụ hành khách nghi nhiễm vi rút coronavirus, do số lượng người giảm nên đơn vị đã tạm dừng một đôi tàu SP1 / 1 chạy tuyến Hà Nội – Lào Cai mỗi ngày. 2 đoàn tàu chỉ còn một số tàu khai thác, nhiều đoàn tàu khác cũng đã cắt giảm 2-3 toa hàng để tránh lãng phí nhân lực, vật lực, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đã giảm chạy tàu tuyến Hà Nội – Vinh. Giá vé, và ngược lại để thu hút hành khách. “Chúng tôi giảm giá 20% giá vé cho hành khách mua vé tàu NA1 / 2/3 / 10. Hiện giá vé Hà Nội-Vinh và ngược lại ghế mềm điều hòa chỉ 164.000 đồng, giường nằm 204.000 đồng “, bà Feng Xili Ha cho biết.

Nhiều hành khách đeo khẩu trang khi đi tàu. Ảnh: An · Du (Anh Duy).

Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn cũng phải tạm dừng một số, kể từ ngày 2/10, công ty ngừng khai thác tuyến SQN1 / 2 Sài Gòn-Quay Nhổn và ngược lại, từ ngày 17/2 này Đối với tàu SPT1 / 2 Sài Gòn-Phan Thiết (Phan Thiết) và ngược lại chỉ chạy vào các ngày thứ 6, thứ 7 và chủ nhật.

Hành khách đã mua vé tàu sẽ được chuyển suất tàu tương ứng Trên các chuyến tàu khác loại ghế, không có sự khác biệt. Sẽ bố trí loại ghế có giá trị cao hơn và khoản tiền hoàn lại chênh lệch sẽ được trả lại cho ghế có giá trị thấp hơn đã đặt trước trong các trường hợp sau. Nếu hành khách phải hoàn vé, vé sẽ được hoàn lại.

Để tránh Đang có dịch, tất cả các ga đều đã được phun thuốc khử trùng, các quầy của ga Hà Nội đều có tờ rơi chống dịch và lau khô tay, tất cả các ga đều có phòng cách ly để phục vụ hành khách nghi nhiễm virus corona ”, bà Feng Zhili cho biết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *