Kinh nghiệm giảm cân thành công của cô gái Việt ở nước ngoài

Chị Hồng Ngọc sinh sống tại Mỹ, tham gia chụp ảnh và đi du lịch nhiều nước, quen và thích văn hóa ẩm thực của nhiều quốc gia dẫn đến việc ăn quá nhiều. Sau 8 năm sống ở Mỹ, lượng mỡ thừa tích tụ cho đến khi cô nhận ra cân nặng của mình đã vọt lên 67 kg, tăng từ 15 đến 17 kg so với giai đoạn trước. .

Làm “cuộc cách mạng” Khi cơ thể hồi phục, cô đã đọc và tham khảo nhiều phương pháp giảm cân để chọn ra phương pháp an toàn nhất. Chị Ngọc duy trì chế độ ăn uống điều độ và tập luyện. Cô cho rằng hiệu quả của việc giảm cân đến từ lối sống xanh, ưu tiên ăn uống lành mạnh và nâng cao thể chất.

Cô Ngok đã từ bỏ bánh mì cách đây một năm do không ngừng tập thể dục và ăn uống hợp lý. Ảnh: NB

Cô chỉ ăn thịt nạc như ức gà, thịt bò, thịt lợn nạc, cá hồi, cá thường, trứng, sữa chua … để cung cấp protein cho cơ thể, nói không với đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ chiên rán. Nguồn chất béo cần thiết cho việc đốt cháy năng lượng dư thừa trong cơ thể đến từ quả bơ, các loại hạt (như hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt bí)… Chế độ ăn hàng ngày hạn chế tinh bột trong mì, nui. . , Bún, thức ăn có đường, chất bảo quản. Hãng ưu tiên các loại hoa quả ít đường và thường xuyên bổ sung nước hoa quả để tăng cường chất xơ, vitamin và thanh lọc cơ thể.

“Hãy lắng nghe cơ thể của bạn, ăn bất cứ thứ gì bạn muốn và ăn trong những ngày tiếp theo. Đây lại là cách ăn hiệu quả nhất”, cô Hong En Guk nói. Vì thèm đồ ngọt nên cô vẫn ăn đồ ngọt, nhưng chọn đồ ít calo hơn. -Các hợp chất được ưu tiên. Đơn giản và bổ dưỡng, lựa chọn các nhóm thực phẩm lành mạnh và cách nấu đơn giản có thể giữ được hương vị và dinh dưỡng tối đa. Thực đơn hàng ngày đa dạng và linh hoạt. Nguyên tắc của nó là ăn nhiều rau xanh và ăn ít carbohydrate. Tinh bột chủ yếu là ngũ cốc nguyên hạt, không nhất thiết phải ăn cơm hàng ngày. Bạn có thể thoải mái ăn cơm mỗi tuần và một lần trong ngày vì bạn có thể ăn chúng.

– Chế độ ăn nhiều rau xanh có thể giúp Ngọc giảm cân và giúp da mịn màng. Ảnh: N.B.

Người chụp cho biết ăn uống lành mạnh khoảng 5-6 ngày một tuần là đủ. Thỉnh thoảng, mẹ có thể nấu cho mình những bữa ăn nhiều năng lượng hơn, chẳng hạn như bát cơm rang tôm thịt, hôm sau ăn đầy rau. Hiện tại, cô áp dụng chế độ ăn giàu đạm, bổ sung cơ bắp với thịt nạc, trứng, phô mai, cá, sữa chua và vitamin từ rau, củ, quả. Lượng protein trung bình hàng ngày là khoảng 110 gram. Cụ thể, hàm lượng protein trong ba quả trứng là 18 gam, 500 gam thịt bò chứa 96 gam protein, còn lượng protein trong một hũ sữa chua thông thường là khoảng 11 – 14 gam. Sau khi nắm rõ thành phần và hàm lượng đạm, mẹ có thể dễ dàng cân đối khẩu phần ăn.

Cô Ngok tin rằng giảm cân là tâm điểm của nhiều chị em phụ nữ, nhất là khi thực hiện chế độ giảm cân. Làm việc trong văn phòng liên tục mấy tiếng đồng hồ nên hầu như không có thời gian đi lại. Càng lớn tuổi, việc giảm cân càng trở nên khó khăn, đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ và sự hiểu biết về dinh dưỡng, động viên của những người xung quanh.

Thức ăn xanh do chị Ngọc phụ trách. Ảnh: NB

Thực đơn giảm béo trong ngày:

Buổi sáng: Một lát bánh mì nguyên cám, một lát phô mai bò cười nhẹ, 2 quả trứng, 200 gram bánh gà và sữa lắc thô và trà xanh.

Bữa trưa : Đào, táo và đậu xanh, nấu với ức gà băm nhỏ.

– Buổi tối: Salad và 250 gram cá hồi. Trộn một ly nước bưởi và dứa.

Phong cách tập luyện:

Trong ba tháng đầu ăn kiêng, cô ăn kiêng ít calo, dẫn đến không đủ năng lượng và không thể tập luyện. Hành động thể thao. Cô ấy thích đi bộ nhẹ nhàng. Từ 3 tháng trở đi, cô bắt đầu giảm cân, giảm cân, năng lượng và sức lực hơn là chạy bộ. Hãy tuân thủ các bài tập cứng nhắc giống nhau và luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng. Các bài tập phổ biến bao gồm đi bộ, tập aerobic và tập tiêu hao năng lượng để đốt cháy chất béo. Trọng lượng một tay khoảng 1,5-2,5 kg. Ngoài ra, Ngọc còn là người yêu thích các điệu nhảy Latin và Samba. Cô sẽ tập tạ 2-3 ngày mỗi tuần, mỗi lần 30 phút. Cô khiêu vũ 3 ngày một tuần và dành một giờ lắc các bước nhảy để cơ thể dẻo dai hơn.Yêu cầu của phu nhân Ngọc

Khan Lykhanhly@vnexpress.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *