Đối xử với hành khách bằng thắt lưng dao

Lực lượng an ninh hàng không tìm thấy một con dao găm sắc nhọn trên băng chuyền. Ảnh: CTV .

Ngày 2/11, một nam thanh niên (26 tuổi, quê ở Quảng Nghĩa) vào khu vực kiểm tra an ninh sân bay Tân Sơn Nhất, chuẩn bị lên máy bay từ TP.HCM ra Đà Nẵng. Sau khi nhân viên an ninh thấy dấu hiệu khả nghi, họ kiểm tra và phát hiện người này đeo một chiếc thắt lưng hình con dao dài 17 cm. – Đội An toàn Hàng không Tân Sơn Nhất phối hợp với các cơ quan chức năng. Biên bản bàn giao ban đầu được lập từ Đồn Công an Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất để kiểm tra động cơ của nam thanh niên mang theo con dao lên máy bay.

Theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam, dao găm, đao, kiếm, giáo, mác, lưỡi lê, đao, mã tấu, quả đấm, búa tạ, cung tên, nỏ … được xếp vào hàng nguy hiểm cấm vận chuyển. An ninh hàng không và hành lý xách tay mang theo.

Con dao găm thắt lưng khi gấp lại rất khó tìm. Ảnh: CTV .

Tuy nhiên, thời gian gần đây, lực lượng an ninh liên tục phát hiện số lượng lớn các trường hợp đưa hung khí vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Mới đây, ngày 2/8, một nam thanh niên 23 tuổi cũng bị lực lượng an ninh sân bay bắt giữ vì mang dao găm khi đang trên máy bay đi Hà Nội. Ngày 23, lực lượng chức năng đã bắt giữ hai thanh niên không có giấy tờ tùy thân mang theo giấy tờ và ném xe gần nhà ga quốc tế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *