Thế tiến thoái lưỡng nan của Vietnamobile

Chỉ trong 3 tuần của tháng 2, số lượng thuê bao di động của Vietnamobile đã lên tới gần 33.000 thuê bao, chiều về không có thuê bao nào. Do đó, trung bình có hơn 1500 người đăng ký rời bỏ họ mỗi ngày.

Sau 12 năm thăm dò thị trường, Vietnamobile vẫn đang nỗ lực cung cấp miễn phí các gói data siêu rẻ và SIM số đẹp. … Và sự ra đời của các dịch vụ mới cạnh tranh với các hãng hàng không lớn. Tuy nhiên, cho đến nay, Vietnamobile mới chỉ chiếm lĩnh 3% thị phần viễn thông di động.

Khi mạng lưới dịch vụ trao đổi có sẵn, các công ty ngày càng trở nên không hài lòng, và thậm chí người dùng “chảy máu”. — Tận dụng lợi thế giá rẻ nhưng hiện nay, nhiều khách hàng Việt Nam vẫn phản ánh sóng yếu ngoài các thành phố lớn, ít đại lý, dịch vụ chăm sóc khách hàng kém …

Vấn đề lớn nhất của người Việt là, cũng như các nhà mạng nhỏ lẻ khác , băng thông bị hạn chế so với Mobifone, Vinaphone và Viettel. Theo Vietnamobile, điều này khiến hãng khó có thể mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Năm 2019, Vietnamobile đã có văn bản kiến ​​nghị đến 5 bộ, ngành trực thuộc Văn phòng Thủ tướng Chính phủ, thông báo về việc đối xử bất bình đẳng và đề xuất chính sách quản lý thị trường viễn thông, phân bổ, đấu giá dải tần hợp lý hơn. Khách hàng trên thị trường. Ảnh: VNM .

Vietnamobile cũng thừa nhận trong kiến ​​nghị cuối năm gửi Bộ Thông tin và Truyền thông rằng “các doanh nghiệp vận tải nhỏ rất khó cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn”. Trong cả năm 2020, doanh thu của Vietnamobile đạt xấp xỉ 1.940 tỷ đồng, tăng 67% so với năm 2019 và đạt lợi nhuận gần 60 tỷ đồng. -Đây là lần đầu tiên công ty đạt được mục tiêu và mức lợi nhuận, so với Vettel (hơn 42 nghìn tỷ đồng), VNPT (7,1 nghìn tỷ đồng), Mobifen (4,6 nghìn tỷ đồng) thì mức lợi nhuận quá thấp trở lên. Tuy nhiên, con số này phản ánh quy mô thị phần viễn thông di động khi 3 ông lớn chiếm hơn 90% thị phần.

Cuối năm ngoái, Vietnamobile tiếp tục đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông cấp tài trợ bổ sung thêm dải tần mới, đồng thời sẽ sớm có giấy phép thử nghiệm 4G / 5G. Vietnamobile cũng mong muốn sẽ xây dựng chính sách riêng để mang lại nhiều ưu đãi hơn cho các doanh nghiệp nhỏ như họ hay Gtel, I-Telecom, Mobicast.

Đồng thời nhà mạng cũng áp dụng cho nhà mạng không đổi SIM với người dùng. Trên thực tế, kể từ khi chính sách chuyển mạng giữ nguyên số được thực hiện, các nhà mạng nhỏ như Vietnamobile đã lọt vào tầm ngắm của những tay săn đầu số tương tự. Sau thời gian chờ đủ, các đại lý SIM đủ điều kiện chuyển mạng sẽ chuyển mạng và bán với giá cao.

Tuy nhiên, đến nay cơ quan quản lý vẫn chưa chấp thuận đề xuất của Vietnamobile. Về vấn đề chuyển đầu số, Cục Viễn thông giải thích rằng hiện nay chưa có quy định hay tiêu chuẩn nào để xác định đâu là số đẹp nên các đầu số được đối xử công bằng, các công ty trả phí lưu trữ số như nhau cho mỗi số điện thoại. Cơ quan này cho rằng, để giữ chân và thu hút thuê bao từ các nhà mạng khác, công ty cần nâng cao chất lượng dịch vụ, vùng phủ sóng, đa dạng hóa các dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng di động và tập trung vào dịch vụ khách hàng. Về băng tần, Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho biết sau khi chính phủ ban hành lệnh hành chính hướng dẫn thu phí giấy phép, họ sẽ bán đấu giá các băng tần bao gồm 2500-2690 MHz. Sử dụng tần số vô tuyến điện, đấu giá, cấp phép và chuyển nhượng quyền sử dụng tần số vô tuyến điện trong băng tần này.

Anh Tú

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *