Do thay đổi chất liệu nên lớp phủ Pháp Vân phải bị loại bỏ

Ông Vũ Xuân Hòa, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long, cho biết trong bài phát biểu với báo chí chiều 12/12 rằng trong dự án tái thiết đường Pháp Vân-Cầu Giẽ, đơn vị đã thi công mặt đường với độ cao 1,3 km được phủ một lớp nhựa đường. Stone, Ban quản lý dự án khẳng định vật liệu không phù hợp dẫn đến việc phục hồi môi trường. Quá trình tổ chức giao thông và xử lý đất rời làm tăng chi phí.

Ban quản lý dự án Tanglong đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải cho phép sử dụng bê tông nhựa để thay đổi kết cấu đường nhựa. đầu tư. Ông Vũ Xuân Hòa khẳng định không lãng phí vật liệu vì số lượng vỉa hè phải phá bỏ không đáng kể, chi phí không cao nên được chủ đầu tư chấp nhận. Vật liệu cấp phối cũ được chuyển về để phục vụ giai đoạn 2 của dự án và xây dựng đường dân sinh.

Đường Pháp Vân-Cầu Giẽ đã hoàn thành và đi vào hoạt động. Ảnh: Giao thông vận tải.

Ban quản lý dự án Thăng Long cũng cho biết nhà thầu đang khẩn trương cạo mặt đường và trát lại bằng vật liệu mới, dự kiến ​​hoàn thành vào ngày 15/12. Tư vấn giám sát sẽ xem xét, xác minh các vấn đề môi trường, nếu không xử lý triệt để thì sẽ không thể thi công được.

Việc nâng cấp tuyến Pháp Vân-Cầu Giẽ song song với việc đưa vào khai thác gây khó khăn trong việc di chuyển của người tham gia giao thông. Vì vậy, ban quản lý dự án yêu cầu nhà thầu (tư vấn giám sát) có biện pháp xử lý để tránh ùn tắc giao thông.

Dự án cải tạo đường Pháp Vân – Cầu Giẽ dài 29 km được đầu tư theo hình thức BOT với vận tốc 100 km / h. Bước đầu, kết cấu làn xe chính sẽ được nâng cấp để đáp ứng tiêu chuẩn của đường cao tốc cơ giới 4 làn xe. Trong giai đoạn 2, đã mở rộng toàn bộ đường, hoàn thiện 6 đường xe chạy điện, đường gom song song rộng 6,5m xây dựng hai bên.

Tổng mức đầu tư của dự án là 6.731 tỷ đồng, giai đoạn 1 hoàn thành vào ngày 31/12/2015, giai đoạn 2 kết thúc vào năm 2017.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *