Mất cân bằng tinh hoàn có gây vô sinh không?

Năm: Do chiều dài của hai tinh hoàn không bằng nhau nên tinh hoàn không cân đối, tinh hoàn trái thường thấp hơn tinh hoàn phải.

Do bẩm sinh hoặc do bẩm sinh nhiều tinh hoàn không đều hai bên hoặc do nguyên nhân khác nhưng không phải bệnh lý nào cũng nguy hiểm. Cũng giống như các bộ phận khác trên cơ thể, ngay cả hai bên tay hay chân cũng không hoàn toàn giống nhau. Do đó, khi tinh hoàn bị mất cân đối, bạn không cần quá lo lắng, căng thẳng.

Những hiện tượng này nếu không kèm theo các yếu tố bệnh lý bất thường thì sẽ không ảnh hưởng đến ham muốn tình dục, chức năng sinh sản và không có dấu hiệu can thiệp. .

Tuy nhiên, một số điều kiện có thể ảnh hưởng đến sự phát triển và kích thước của tinh hoàn, chẳng hạn như quai bị tinh hoàn, suy bìu và giãn tĩnh mạch thừng tinh. Tinh hoàn, tinh hoàn ẩn… khiến kích thước hai bên chênh lệch đáng kể. Trong trường hợp này, chức năng bên của tinh hoàn bị teo có thể bị ảnh hưởng và cần phải đánh giá tổng thể thích hợp về phương pháp điều trị.

Để biết tinh hoàn bất thường có nguy hiểm không, bạn cần đi khám lại. Việc kiểm tra sớm sẽ giúp bạn tìm ra những nguy cơ tiềm ẩn và khắc phục hiệu quả, giảm thiểu nguy cơ mất tinh trùng, tinh trùng yếu hoặc hiếm muộn, vô sinh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *