Sau trận mưa lớn, đường sắt qua Đà Nẵng bị sạt lở

Khoảng 8h ngày 9/12, tuyến đường sắt bắc nam đoạn qua Đà Nẵng bị sạt lở thành 2 đoạn với tổng chiều dài 200 m. Nền xe bị sập và ăn sâu vào đường ray, làm tê liệt mặt đường. Ga Đà Nẵng đã phải dừng bán vé cho khách.

Công nhân kè đường sắt tạm thời làm gián đoạn giao thông đường sắt. Nhiếp ảnh: VN

Công ty Cổ phần Quảng Nam-Công ty Đường sắt Đà Nẵng đã phải huy động 70 công nhân và máy móc tại vị trí sạt lở để gia cố bằng cách cho đá vào các đồ gá sắt và lấp lại ván âm thanh. – Ông. Chủ tịch của công ty, Nguyễn Văn Ty, cho biết chiều nay, các công nhân gần như đã khắc phục xong vụ lở đất. Sau hơn 7 giờ ùn tắc, tuyến đường sắt Bắc Nam đã hoạt động trở lại.

Theo ông Tý, việc khôi phục lưới rọ đá chỉ là tạm thời, mục đích là để thông tuyến. Lúc này, công nhân sẽ tiến hành đổ đá lấp lại để làm nền bê tông. Tại ga Đà Nẵng, ngành đường sắt phải dùng tàu đối lưu để vận chuyển hành khách ở hai đầu điểm sạt lở.

Từ ngày 7 tháng 12 đến ngày 8 tháng 12, gió mùa đông bắc tràn qua Bắc bán cầu kèm theo gió giật, gây ra mưa lớn và lũ lụt ở Nghệ An, He Ting và Guang San. Tại Quảng Trị, mưa đã làm sập nhà của người dân và cướp đi sinh mạng của hai mẹ con, đến sáng 9/12 vẫn chưa tìm thấy thi thể.

Đêm 8/12, rạng sáng nay 9/12, sự kết hợp của không khí lạnh và nhiễu động đã gây ra mưa lớn ở Đà Nẵng và Quảng Nam. Tại Đà Nẵng, khu vực này mưa nhiều nhất 300-400 lần trong 4 giờ, khiến nhiều thị trấn thành sông.

Dự kiến, mưa ở miền Trung sẽ tiếp tục kéo dài đến ngày 12 tháng 12, từ Đà Nẵng đến Bình Hồ. Mưa to. Lũ các sông đang lên và có thể lên đến cảnh báo 3, nguy cơ cao xảy ra ngập lụt vùng trũng thấp, sạt lở đất ở vùng núi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *