Clip đánh ghen, vi phạm pháp luật

Luật sư tư vấn pháp luật

Theo Điều 32 Bộ luật Dân sự 2015: Cá nhân có quyền thưởng thức hình ảnh của mình, việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được sự đồng ý của cá nhân. Trừ khi các bên có thỏa thuận khác, việc sử dụng tranh của người khác cho mục đích thương mại phải được trả cho người sở hữu tranh.

Đối với trường hợp sau, không cần được sự đồng ý của ảnh. Ảnh hoặc đại diện hợp pháp của họ: lợi ích quốc gia, lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng; hình ảnh được sử dụng trong các bài phát biểu, hội thảo, thi đấu thể thao, biểu diễn nghệ thuật và các sự kiện công cộng khác mà không làm tổn hại đến danh dự, nhân phẩm, uy tín. Uy tín về hình ảnh .

Nếu việc sử dụng hình ảnh vi phạm các quy định này thì người có hình ảnh có quyền yêu cầu Tòa án ra quyết định buộc người vi phạm, cơ quan, tổ chức, cá nhân chủ thể dữ liệu phải thu hồi, tiêu hủy và chấm dứt việc sử dụng hình ảnh theo quy định của pháp luật. Sửa chữa các hư hỏng và thực hiện các biện pháp khác. – Thực hiện theo quy định tại Nghị định số 15/2020 ngày 03 tháng 02 năm 2020 / Điều 101 của NĐ-CP, sử dụng mạng xã hội để thực hiện hành vi chia sẻ thông tin gây tổn hại đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của cá nhân, miêu tả những vụ trọng án, giết người. thông tin. . Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng. -Ngoài ra, BLHS 2015 còn có Điều 288 quy định về tội làm lộ hoặc sử dụng trái phép thông tin máy tính, mạng viễn thông. Theo quy định trên thì hành vi của bạn là vi phạm pháp luật. Tùy theo mức độ mà bạn có thể bị xử phạt hành chính, xử lý hình sự hoặc trách nhiệm pháp lý (nếu có).

Phan Thanh Bình Công ty Luật Bảo Ngọc, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *