Đường Hà Nội đông đúc nên cấm xe máy

Chiều 11/3, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, phát biểu trước báo giới rằng để triển khai lộ trình dừng hoạt động xe máy ở các khu vực lân cận, đến năm 2030, thành phố sẽ thí điểm trước hết hoạt động tại một số khu vực nhất định. Sau khi nghiên cứu, tuyến đường đã đủ hạ tầng, ông Viện cho biết: “Ví dụ, sau khi thông xe tuyến đường sắt số 2A (Cát Linh – Hà Đông), chúng tôi chọn xe máy nghỉ trên đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi – Hà Đông”. — Chiều ngày 11 tháng 3, Vũ Văn Viện, người đứng đầu sở giao thông vận tải của Hà Nội, cho biết tại một cuộc họp báo rằng để thực hiện một bản đồ đường cấm xe máy chạy trong các khu vực lân cận vào năm 2030, thành phố đã tìm kiếm người lái xe ở một số khu vực trước. Các khu vực, đường giao thông có đủ cơ sở hạ tầng và hạ tầng.

“Ví dụ: Sau khi bắt đầu tuyến đường sắt 2A, chúng tôi muốn dừng lại và đi xe máy (Cát Linh-Hà Đông) trên tuyến đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi-Hà Đông,” Wien nói. – Đường Nguyễn Trãi vào giờ cao điểm buổi sáng từ 7 giờ đến 8 giờ 30 phút đã xảy ra ùn tắc giao thông, các phương tiện nằm cách nhau hàng km tại các điểm giao cắt biển báo.

Lúc 7 giờ cao điểm buổi sáng, các phương tiện trên đường Rạn Trai nối đuôi nhau kéo dài đến 8 giờ 30 phút, khi giao lộ có đèn tín hiệu kéo dài một km thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.

Công trình ga Cát Linh – Hà Đông đã hoàn thành, đã mở rào chắn, nhưng tình trạng ùn tắc vẫn diễn ra trên diện rộng. Buổi sáng, xe cộ nhích từng chút theo hướng Hà Đông về trung tâm, cuối giờ chiều kẹt xe cả hai chiều.

Tuyến đường Linh – Hà Đông tại ga Cát đã hoàn thành và đã mở rào chắn, nhưng ùn tắc giao thông vẫn là chuyện thường ngày. Buổi sáng, xe cộ nhích từng cm theo hướng Hà Đông về trung tâm, cuối giờ chiều kẹt xe cả hai chiều.

Đường Nguyễn Trãi hiện có 4 đến 6 làn xe nhưng chưa có. Sơn kẻng phân làn Khi mật độ phương tiện đông, xe máy, ô tô chạy xen kẽ nhau gây hỗn loạn.

Trên đường Rạn Trai, hiện có 4 – 6 làn xe mỗi bên, nhưng làn đường chưa được sơn, khi xe cộ đông đúc, xe máy và ô tô xen kẽ sẽ gây nhiễu.

Đường Wanlong là một trong những trục giao thông cấm xe máy. Mỗi bên có 3 làn đường, khi tuyến BRT mới được đưa vào sử dụng, một làn được thiết kế để ưu tiên cho loại phương tiện này. Theo quan sát, tình trạng kẹt xe trên tuyến đường này vẫn thường xuyên xảy ra.

Trước thông tin TP nghiên cứu thí điểm cấm xe máy trên đường Lê Văn Lương, bà Nguyễn Thị Tuyền, H.Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, nơi làm việc tại Nguyễn Phong Sắc) cho biết: “Nếu cấm sử dụng xe máy thì phải. Sẽ rất bất hợp lý nếu có tới 3 tuyến xe buýt mới đến được trụ sở. “”. Đường Văn Lương là một trong những trục giao thông nên cấm xe máy. Mỗi bên có 3 làn xe. Khi tuyến BRT mới được đưa vào sử dụng , Một làn đường được thiết kế để ưu tiên cho loại phương tiện này, theo quan sát, tình trạng kẹt xe trên tuyến đường này vẫn thường xuyên xảy ra.

Trước khi có thông báo của thành phố, nghiên cứu thí điểm cấm đường Levan Van ở bà Nguyễn Vân Tú ở Hedong Lái xe ôm (làm việc ở đường Nguyễn Phong, đường Sắc, quận Cầu Giấy) cho biết: “Cấm xe máy, nếu không đi làm, tôi phải đi ba tuyến xe buýt để đến trụ sở. Cho phép làm việc. Thực hành. ”Vào chiều muộn, đường Lê Văn Lương bị kẹt xe nghiêm trọng, xe máy và ô tô ngập trên đường. Xe buýt nhanh.

Theo người phụ trách Sở GTVT Hà Nội , Việc thí điểm cấm phương tiện cơ giới sẽ không được tiến hành vội vàng, thay vào đó sẽ tiến hành nghiên cứu khả thi chuyên sâu để đảm bảo việc đi lại và đời sống bình thường, điều kiện của người dân trong khu vực liên quan, trong quá trình xây dựng dự án, thành phố sẽ lấy ý kiến ​​rộng rãi của cộng đồng.

Sáng sớm và chiều tối, giao thông trên đường Lê Văn Lung ùn tắc nghiêm trọng, xe máy và ô tô tràn ra làn đường dành cho xe buýt nhanh. – Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội, những người bị cấm đi xe máy không được phóng nhanh vượt lên. Một nghiên cứu khả thi kỹ lưỡng sẽ được thực hiện để đảm bảo điều kiện đi lại và sinh hoạt bình thường của người dân ở các khu vực liên quan. Trong quá trình phát triển dự án, thành phố sẽ tiến hành tham vấn rộng rãi cộng đồng. – – Tài xế xe buýt nhanh Ruan Tianxiong cho biết nếu đường bị tắc nghẽn hoặc Đường thông thoáng, làn nhanh luôn thẳng, xe máyDo đó, tốc độ trung bình của BRT khó đạt 30 km / h.

Tài xế xe buýt Ruan Tianxiong nói rằng nếu đường đông đúc hoặc điều kiện đường xá thông thoáng, làn đường xe buýt sẽ luôn bị ảnh hưởng bởi giao thông. Trong trường hợp tốc độ tăng nhanh, tốc độ trung bình của BRT khó có thể đạt được 30 km / h.

Theo thống kê từ Thành phố Hà Nội, sau hơn hai năm đưa vào vận hành, hệ thống BRT đã bắt đầu đi vào hoạt động. Số lượt truy cập tăng từ 43% lên 52%. Trong giờ cao điểm, hầu hết các chuyến du lịch không có chỗ ngồi miễn phí.

Theo thống kê từ Hà Nội, sau hơn hai năm đưa vào sử dụng, tỷ lệ vận chuyển hành khách của hệ thống tàu tốc hành đã tăng từ 43% lên 52%. Trong giờ cao điểm, hầu hết các chuyến đi đều không còn chỗ trống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *