Bộ trưởng Đường: “Khi hay tin về cái chết, lãnh đạo đường sắt phải đau khổ”

Sáng 2/6, Bộ Giao thông Vận tải đã họp bàn phương án xử lý an toàn đối với sự cố sập, hư hỏng một đầu máy và hai xe điện trong vụ tai nạn xe tải xảy ra tại Phú Quốc sáng 1/6 khiến một người tử vong. Sau 12 giờ cứu hộ, tuyến đường sắt miền Tây mới bị ảnh hưởng hàng chục chuyến tàu.

Theo ông Đoàn Duy Hoạch, Phó tổng giám đốc công ty đường sắt, việc cứu hộ chậm là do cẩu đường bộ. Bàn ủi phải vượt qua hơn 4 giờ đồng hồ mới đến được hiện trường. Thông thường, để giải cứu một đầu máy khỏi đường ray mất khoảng 10 giờ, trong khi một chiếc xe tải phải mất từ ​​4 đến 5 giờ.

Một người chết tại hiện trường vụ tai nạn xe tải. Ảnh: CTV

Thứ trưởng Ruan Guodong cho rằng, công tác cứu hộ đường sắt thiếu chuyên nghiệp. Để rút ngắn thời gian, thay vì phải chờ xe cẩu chuyên dụng, phải huy động lực lượng tại chỗ và huy động xe cẩu đường bộ, vì phương tiện này tham gia khoảng 75% công tác cứu hộ. Điểm yếu của ngành đường sắt Đồng, La là không nắm được thông tin về vụ tai nạn kịp thời, cấp dưới chưa nắm rõ. Tương tự sự cố ngày 1/6, Bộ trưởng Bộ GTVT đã phải yêu cầu công ty đường sắt thông tin. Ông Đông cho rằng, hầu hết các vụ tai nạn đường sắt đều xảy ra tại các điểm giao cắt dân sinh. , Vì vậy, mỗi tỉnh đều có một con đường phía trước. Tại các tỉnh đã đóng đường ngang, tỷ lệ tai nạn giảm, họ đầu tư làm đường giữ dân như Nam Định, Hồng Diêm. Ngoài ra, ngành đường sắt phải huy động người gác chắn, lập thêm biển cảnh báo tại các điểm giao cắt.

Trong cuộc họp, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã phân tích, trong 5 tháng qua, 3 tiêu chuẩn về TNGT đường sắt đã được bổ sung, cho thấy giải pháp an toàn đường bộ không hiệu quả. Cuối năm, ngành đường sắt phải có nhiều biện pháp để giảm số vụ, giảm thương vong.

“Nhiều tai nạn sẽ không làm ngươi sốt ruột. Chuyện này rất đau lòng. Bộ trưởng Đường nói:” Đừng nghe người ta chết. Bạn không nên đổ lỗi cho người dân, vì họ đang sang đường hợp pháp hay bất hợp pháp. “- Bộ trưởng yêu cầu ngành đường sắt xây dựng chiến lược giao thông vận tải đường sắt đến năm 2030, đạt mục tiêu và công bố rộng rãi, đồng thời phải phối hợp chặt chẽ với địa phương khi kiểm tra các nút giao, sử dụng tối đa công nghệ thông tin trong kiểm soát an toàn đường sắt. Nó phải nâng cao khả năng lập kế hoạch cứu hộ trên từng con đường và tổ chức các cuộc diễn tập để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn.

Sáng ngày 2/6, chính phủ đã ra tuyên bố nhằm tăng cường nỗ lực đảm bảo trật tự và an toàn. Ưu đãi các biện pháp khẩn cấp An toàn giao thông đường sắt; các cơ quan chức năng khẩn trương phối hợp với Công ty Đường sắt Việt Nam và chính quyền địa phương kiểm tra, đánh giá các vị trí, vị trí đường ngang gây mất an toàn giao thông, đề xuất giải pháp kết cấu hạ tầng đường sắt; trong giao thông Theo số liệu của Ủy ban An toàn đường bộ quốc gia, trong 5 tháng đầu năm nay, trên các tuyến đường bộ đã xảy ra 86 vụ tai nạn đường sắt làm 76 người chết và 24 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2014, số vụ tăng 11%, số người chết tăng 8,5%, số người bị thương tăng 50%, tai nạn xảy ra tại ngã tư dân sinh chiếm 78%, tại ngã tư báo động tự động chiếm 8,3%. Nút giao thông được ký kết chiếm 2,7%.

Đoàn vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *