Giấy phép lái xe sẽ được xuất bản trực tuyến

Bắt đầu từ quý I / 2020, người dân thủ đô không còn phải đến Tổng cục Đường bộ, Bộ Giao thông vận tải để làm thủ tục đổi giấy phép lái xe thời gian. Ông Lương Duyên Thông, Cục trưởng Cục Quản lý phương tiện lái xe (Tổng cục Đường bộ) cho biết: “Họ có thể thực hiện việc này thông qua Internet tại nhà, bao gồm báo cáo và nộp hồ sơ, gửi ảnh và trả tiền lẻ. . Cơ quan chức năng xem xét hồ sơ cấp đổi và nếu hợp lệ sẽ cấp giấy phép lái xe và cấp về nhà khi cần.

Ông Tống nói rằng để gia hạn giấy phép lái xe trực tuyến, giao thông cần phải kiểm tra vi phạm an toàn đường bộ của người lái xe với dữ liệu và cảnh sát, đồng thời kiểm tra sức khỏe của người lái xe với bộ phận y tế trước khi thay đổi. -Mẫu giấy phép lái xe mới có mã QR (QR) theo dòng chữ của Bộ GTVT. Đồ họa: Tiến Thành.

Tuy nhiên, dữ liệu hiện tại của cảnh sát về các tài xế vi phạm, và ngành y tế không có dữ liệu về các bệnh viện có thể kiểm tra tình trạng của tài xế. Vì vậy, đại diện Tổng cục Đường bộ cho biết, hai cơ quan công an và sở y tế sẽ hoàn thiện số liệu trên trong quý I / 2020, sau đó cung cấp đầy đủ thông tin để sở giao thông sát hạch cấp đổi giấy phép lái xe. Các phương tiện được thực hiện theo Quy chế công vụ mức độ 4 của Hà Nội (trực tuyến) và sao y trên cả nước.

Hiện nay, ngành giao thông vận tải cấp giấy phép lái xe trong nước theo dịch vụ công mức độ 3. Người dân nộp hồ sơ qua mạng nhưng vẫn phải đến cơ quan chức năng để chụp ảnh, nộp lệ phí và nhận bằng lái xe khoảng 2 giờ sau khi đăng ký.

Hiện nay, có khoảng 45 triệu trong cả nước. Giấy phép xe máy và giấy phép lái xe cho hơn 7 triệu xe ô tô.

Hôm nay, ngày 9 tháng 12, Chính phủ sẽ khai trương cổng dịch vụ công quốc gia, cung cấp 5 dịch vụ công trực tuyến tại 63 khu vực. Đổi giấy phép lái xe; lưu ý các hoạt động khuyến mại; trường hợp mất, hỏng, vui lòng cấp lại thẻ BHYT; dịch vụ cấp điện hạ thế (cho cá nhân và gia đình); dịch vụ cấp điện trung thế (cho doanh nghiệp); thanh toán tiền điện cho cá nhân.

Bằng cách đăng nhập vào website Cổng dịch vụ công ích quốc gia (dichvucong.gov.vn), các cá nhân, công ty có thể tra cứu cùng một lúc tất cả các ngành, lĩnh vực, thủ tục hành chính của địa phương và các thông tin công ích trên cả nước. quá trình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *