Tàu Hà Nội – Lào Cai rút ngắn 40 phút do cải tạo đường sắt

Đường sắt Yên-Lào được coi là một dự án quan trọng của Đường sắt phía Tây và một phần của Hành lang Giao thông Côn Minh-Hải Phòng. Tuyến đường này kéo dài 285 km từ ga Diên An dọc theo bờ bắc sông Hồng về phía tây bắc của Laojie.

Dự án này đã sửa chữa một tuyến đường sắt dài 4 km với bán kính cong nhỏ, thay ray và tà vẹt. Hơn 180 km đường giao thông, xây mới 10 cầu, chỉnh trang 43 cầu cũ … Tổng mức đầu tư là 3.434 tỷ đồng. -Đường sắt Miền Tây quản lý vận chuyển hàng hóa để giảm áp lực đường bộ. Ảnh: Xuân Hòa

Sau gần 2 năm cải tạo, nâng cấp, tuyến này cho phép 23 đôi tàu hoạt động trên đoạn Việt Trì-Yên Bái, trên tuyến Yên Bái-33 chiếc / ngày đêm-từ Hà Nội đi Lào Cai, đưa Chuyến tàu Hà Nội – Lào Cai sẽ loại bỏ hầu hết các trọng điểm gây mất an toàn và rút ngắn thêm 40 phút.

Sắp tới, giai đoạn 2 của dự án tiếp tục được đầu tư, tuyến đường sắt phía Tây sẽ đáp ứng Mục tiêu 5 triệu hành khách và 7,5 triệu tấn hàng hóa hàng năm sẽ rút ngắn 90 phút thời gian chạy tàu sau khi tuyến Hà Nội – Lào Cai hoàn thành, mang lại cơ hội phát triển kinh tế, xã hội của khu vực Tây Bắc và thúc đẩy khu vực Tây Bắc và tỉnh Vân Nam ( Trung Quốc); tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển container từ cảng Hải Phòng đến tỉnh Vân Nam và giảm áp lực giao thông đường bộ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *