“Vì 2,5 triệu phương tiện không có tem nhãn nên việc thu phí khó mà không bị gián đoạn”

Tài khoản ngân hàng, tiền sẽ được chuyển tự động, các chủ xe và công ty vận tải không còn phải bực bội vì phải chuyển tiền trước vào tài khoản vận tải.

Tuy nhiên, việc kết nối này phụ thuộc vào ngân hàng, vốn lâu nay e ngại về sự an toàn. Hiện chủ đầu tư BOO1 đã liên kết với ngân hàng BIDV và đang thiết lập liên kết với các ngân hàng khác. Nhà đầu tư BOO2 có ví điện tử Viettel Pay sẽ được liên kết với tài khoản phí không bị gián đoạn. Tôi hy vọng sau khi hệ thống này đi vào hoạt động, tôi hy vọng dự án thu phí tàu điện qua sẽ dễ thu phí hơn.

Ngoài ra, cả hai mục phí đi tàu đã được liên kết với nhau, có nghĩa là chỉ chủ sở hữu ô tô cần phải đăng thẻ của nhà cung cấp dịch vụ trên tất cả các khoản phí.

– Một số ý kiến ​​cho rằng việc thu phí ở nhiều dự án BOT chưa minh bạch nên việc thu phí mãi không dừng. Có gì sai với vấn đề này?

– Bộ GTVT kiểm soát chặt chẽ doanh thu của các trạm BOT, không có chuyện gian lận thu phí. Cục Đường bộ Việt Nam thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra, nhiều ngành chức năng trong đó có công an tham gia, số liệu thu phí của trạm sẽ được lưu giữ trong 5 năm, nếu có nghi ngờ thì xem xét lại. nghi ngờ. Ngoài ra, Cục Đường cao tốc có hệ thống giám sát trực tuyến để giám sát các phương tiện qua trạm hàng ngày. Doanh thu của nhà ga cũng có thể được theo dõi thông qua các kênh khác như biên lai và cuống vé, chẳng hạn như ngân hàng tài chính và cơ quan thuế.

Các dự án thu phí không bị gián đoạn sẽ tăng cường giám sát thu phí, giúp các cơ quan quốc gia tăng cường kiểm soát BOT, từng đơn vị thu phí chính xác, minh bạch và đầu tư theo đúng hợp đồng đã ký với Bộ GTVT. Chúng tôi khẳng định những đơn vị lắp đặt hệ thống thu phí không dừng “làm khó” để trục lợi cho dự án.

Hệ thống thu phí đường bộ tự động không gián đoạn sử dụng công nghệ RFID (Nhận dạng tần số vô tuyến). ) Sử dụng sóng vô tuyến để tự động nhận dạng ô tô hoặc đèn ô tô với thẻ nhận dạng được dán trên kính cửa sổ.

Từ thẻ VETC lắp trên kính cửa sổ, chủ phương tiện sẽ bị thu phí đối với tài xế lắp trên trạm thu phí. Chủ xe có thể sử dụng tiền mặt, ngân hàng trực tuyến, trung tâm làm thủ tục, thu phí để nạp tiền vào tài khoản … Thời gian xử lý giao dịch thu tiền nhanh với tốc độ ga khủng là 50 giây / giao dịch.

Doan vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *