Boeing hạng nặng chở trực thăng và xe tổng thống Mỹ tại Việt Nam

Tuần trước, sân bay quốc tế Nội Bài đã tiếp nhận 5 máy bay Boeing C-17 Globemaster III chở hàng phục vụ chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ và đoàn tùy tùng. Dự kiến ​​trong tuần này sẽ có 2-3 chuyến bay tiếp tục hạ cánh xuống Hà Nội, mỗi chuyến có thể chở tới 77 tấn hàng hóa.

Một nguồn tin tại sân bay Nội Bài cho VnExpress biết, trong số hàng hóa được vận chuyển có ô tô riêng của Tổng thống, thang máy bay và trực thăng Marine One. Cánh của chiếc trực thăng này đã được tháo ra để dễ dàng vận chuyển. Tổng thống Obama thường sử dụng những phương tiện này khi công du nước ngoài.

Khác với tổng thống tiền nhiệm, ông Obama sẽ sử dụng trực thăng số 1 của Thủy quân lục chiến làm hộ tống khi di chuyển bằng ô tô riêng trong khuôn viên. Đi từ Noi Pai về trung tâm Hà Nội. Tổng thống cũng sử dụng dịch vụ tuần trăng này cho các chuyến công du ngắn ngày.

Boeing C-17 tại Sân bay Nội Bài. Ảnh: CTV.

Ngoài an ninh của Hoa Kỳ, công tác bảo vệ Tổng thống Hoa Kỳ tại Việt Nam tại sân bay Nội Bài cũng được tăng cường. “Khi máy bay đang hạ cánh, không một phương tiện hay thiết bị nào có thể tiếp cận chuyên cơ Không lực Một chở ông Obama. Bạn phải đến thang cuốn trước 3 giờ để xe chở nhiên liệu tiến hành kiểm tra an ninh. Thiết lập đường dây điện thoại chuyên dụng tại sân bay”, nguồn tin cho biết.

VIP vẫn đang kiểm tra độ an toàn của khu vực khách sạn và chuẩn bị cho lễ tân một cách nghiêm túc.

“Chiếc chuyên cơ Tổng thống Mỹ dự kiến ​​sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào sáng ngày 23 tháng 5. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức mình. Phục vụ để đảm bảo an toàn và an ninh cho chuyến thăm”, đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết. Chia sẻ.

Máy bay trực thăng “Navy One” được Tổng thống Hoa Kỳ sử dụng bay gần. Ảnh: Foxnews .

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã thăm chính thức Việt Nam từ ngày 23 đến 25/5. Obama dự kiến ​​gặp các nhà lãnh đạo Việt Nam để thảo luận về việc tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, an ninh, các vấn đề khu vực và quốc tế. Tại Hà Nội, ông Obama sẽ có bài phát biểu về quan hệ Việt – Mỹ.

Trong các cuộc gặp tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, ông Obama sẽ thảo luận về tầm quan trọng của việc phê chuẩn Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương. năm. Anh dự kiến ​​gặp gỡ các thành viên của Chương trình Lãnh đạo Thanh niên Đông Nam Á (YSEALI) và cộng đồng doanh nghiệp.

Theo công nghệ của Không quân, Boeing C-17 Globemaster III là một máy bay quân sự cỡ lớn. Chiều dài cơ thể là 53 m và sải cánh là 51,75 m. Globemaster III có chiều rộng hầm hàng 5,5m và chiều cao tối đa 4,6m, có thể chở 78 tấn hàng hoặc 102 lính dù tinh nhuệ.

Ngoài ra, máy bay cũng có thể vận chuyển hầu hết các thiết bị chiến đấu cơ động của quân đội Mỹ bao gồm xe tăng M1 Abrams và xe bọc thép M2 / M3 Bradley. Đặc biệt, máy bay còn có thể vận chuyển 4 trực thăng vận tải UH-60 Black Hawk và hai trực thăng tấn công AH-64 Apache. C-17 được trang bị buồng lái điện tử và hệ thống xếp dỡ tiên tiến, nhờ đó phi hành đoàn có thể vận hành tất cả các hệ thống trên mọi loại nhiệm vụ kể từ khi nó đi vào hoạt động năm 1995. 218 chiếc Boeng C-17 đã được chuyển giao cho Không quân Mỹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *