CSGT dùng ống tre kiểm tra nồng độ cồn

Xuất phát từ chiều 22/12, Đội 3 (CSGT) đặc nhiệm do Thiếu tá Trịnh Quang Khánh chỉ huy đã dừng hàng chục ô tô tại trạm thu phí Xa lộ Pháp Luật. Vân-Cầu Giẽ và giao lại cho tài xế. Lái ống thổi tre một lần để kiểm tra nồng độ cồn.

Chiều 22/12, cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn đối với một tài xế xe buýt trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ bằng ống nứa. Ảnh: Bá Đô

Thiếu tá Thanh mở một hộp bìa cứng hình chữ nhật chứa khoảng 50 túi giấy có thổi bằng túi tre. Lái xe được phép bóc các bao giấy này để kiểm tra ống tre, sau đó sẽ được cảnh sát cho vào máy đo nồng độ cồn.

Từ 2 giờ đến 3 giờ chiều 22/12, hàng chục tài xế dùng ống tre để thử nồng độ cồn, kết quả thu được ngay, cảnh sát không phát hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Theo Thiếu tá Khan, “Phương pháp, cách thức và quy trình thổi tre này tương tự như ống nhựa. Nó đã được kiểm tra và so sánh với các loại ống cũ mà không có sai sót. Lái xe sẽ vui lòng kiểm tra và đồng ý với loại tre dùng một lần. Ống thổi loại “.

“. Loại ống này không có mùi đặc biệt, khá tài xế Trần Văn Quân bảo Nam Định thổi rất dễ, đặc biệt an toàn hơn thổi bằng ống nhựa. Tôi nghĩ công an nên dùng thường xuyên Chiếc tẩu … CSGT dùng ống tre thổi khô để kiểm tra nồng độ cồn Chiều 22/12, đoạn ống trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ Video: Bá Đồ

Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) ngày 23/12 Đại tá Phó Cục trưởng Đỗ Thanh Bình cho biết, chiếc máy thổi nồng độ cồn, làm bằng bột gỗ và bột tre, thành công trong quá trình thử nghiệm “Ống dài khoảng 10cm, có hình dáng giống một ống thổi bằng nhựa, có ưu điểm là dễ phân hủy, thân thiện với môi trường. Kiểm nghiệm đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh. Tất cả các kết quả đo thực phẩm, nồng độ cồn đều chính xác “, Đại tá Bình nói.

Một ống tôn bằng tre được luồn vào đầu máy đo nồng độ cồn để tài xế thổi. Ảnh: Bá Đô

Khi giải thích về ống thổi thử nghiệm của sản phẩm mới, cảnh sát trưởng giao thông cho biết “đảm bảo an toàn và ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.” Bộ Y tế khuyến cáo người lái xe của mọi công trình cần sử dụng đầu phun bằng nhựa, hàng triệu ống thổi sẽ Khi thải ra môi trường hàng năm rất khó phân hủy, việc sử dụng bột gỗ, bột tre có thể giải quyết vấn đề này .—— Trước khi lau khô máy đo nồng độ cồn, tài xế có thể bóc túi lót và tự mình kiểm tra ảnh: Bá Đô– – Ngoài ra, chiến lược đối phó với ô nhiễm môi trường của chính phủ đã đặt ra mục tiêu đến năm 2025, cả nước sẽ không còn sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần. “Theo yêu cầu này, cục cảnh sát giao thông đã phối hợp nhiều phòng ban và thiết kế một Ống thổi tình dục đảm bảo vệ sinh, được sản xuất trên toàn quốc, giá thành rẻ hơn các loại ống nhựa nhập khẩu hiện nay. Đại tá Bình cho biết .

Đầu buổi kiểm tra, phòng CSGT đã lắp đặt 35.000 ống tôn tre trên đường cao tốc cho 7 đội CSGT. Sau khi đánh giá hiệu quả của ống thổi mới, phòng cảnh sát giao thông sẽ xin ý kiến ​​cấp trên để đẩy mạnh sử dụng trên cả nước.

Năm 2020, Cục Cảnh sát Giao thông Quốc gia sẽ điều tra và xử lý 185.323 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 1.337 người điều khiển phương tiện nhiễm HIV, tăng 2.598 trường hợp kể từ năm 2019.

Trong vòng 7 ngày đầu kể từ ngày thực hiện tối đa, Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán, Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân 2021 (từ 15/12 đến 21/12/2020), lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã xác minh, phát hiện và xử lý 3.635 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *