Cảnh sát giao thông phạt gần 150 ô tô ngày đầu lập lại trật tự đường phố

Nhiều tài xế đậu ô tô trên vỉa hè các tuyến phố trung tâm Hà Nội bị cảnh sát xử phạt. Ảnh: Sun Duong.

Theo phòng cảnh sát giao thông Công an Hà Nội, trong ngày đầu lập lại làn đường, trật tự vỉa hè, hội trường đã xử lý hơn 670 trường hợp vi phạm pháp luật, bắt giữ 9 phương tiện và gần 200 bộ hồ sơ. Các lỗi sai nhiều nhất là đậu đỗ xe, chiếm dụng lòng đường, có gần 150 ô tô trên vỉa hè tuyến phố trung tâm.

Cảnh sát cũng quản lý 3 xe gắn máy không có giấy phép, một xe tải chở hàng nặng và 2 xe ba bánh tự chế, là cố ý vi phạm.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT cho biết, trước khi ra quân lập lại trật tự, lực lượng chức năng đã rải từ lâu, các công ty có hành vi vi phạm pháp luật nên ký cam kết tự nguyện chấm dứt hoạt động vi phạm pháp luật. Nhờ đó, khôi phục lại hiện trạng ban đầu của vỉa hè và lòng đường.

Cảnh sát phong tỏa đường phố, tịch thu phương tiện Từ ngày 10/3 đến hết năm 2017, lực lượng này huy động quân số đông nhất, ngoài phân làn, kiểm soát giao thông còn tập trung quản lý việc đỗ xe trên đường. Và các phương tiện đậu, đỗ trên vỉa hè. Ông Thắng cho biết: “Đây là lực lượng nổ súng lâu nhất. Sẽ quyết tâm phối hợp với các đơn vị trên toàn thành phố để lập lại trật tự”. Theo ghi nhận của VnExpress, trong ngày đầu tiên, hàng trăm biển quảng cáo đã bị thu giữ và phá dỡ trên vỉa hè. Đơn vị chức năng đã dùng cần cẩu và máy khoan để đập bỏ các cọc bê tông trên đường và bậc thềm người dân dẫm lên.

Hà Nội dùng máy xúc, búa dọn đường phố-Phong Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *