Hơn 600 công nhân và kỹ sư sẽ vận hành tàu Cát Linh-Hà Đông

Tại Hội thảo vận hành dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông sáng 10/8, ông Vũ Hồng Phương, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án cho biết, các yếu tố công trình dọc tuyến đã hoàn thành. Hơn 96%; hơn 95% thiết bị đã được nhập khẩu và lắp đặt hoàn chỉnh, trong đó khoảng 85%. – – Tổng thầu căn chỉnh mọi thứ đã lắp đặt; từ đầu tháng 8 đã hoàn thành đóng điện, đóng điện, chạy tàu được. Chạy thử toàn tuyến trước cuối tháng.

Theo người phụ trách ban quản lý dự án, ông hoàn toàn ủng hộ việc đến Việt Nam từ Trung Quốc; 681 người sẽ tham gia dự án trong những ngày này và họ sẽ có mặt tại hiện trường trong những ngày này, mục đích là để tham gia đào tạo và chịu trách nhiệm quản lý và vận hành tiếp theo của dự án . Trong đó có 651 công nhân và 30 kỹ sư, quản lý.

Trạm dừng tại ga Cát Linh-Hà Đông. Ảnh: Giang Huy

Ông Vũ Hồng Phương cho biết, trong quá trình vận hành dự án sẽ lắp đặt camera giám sát tại các không gian, tuyến đường để giám sát các tác động từ bên ngoài. Tàu sử dụng đường ray trên cao riêng, thường đảm bảo khoảng cách an toàn với hành lang trên tuyến, trong ga có chướng ngại vật nên người nước ngoài không thể vào đường ray. Ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Công ty TNHH Đường sắt Hà Nội cho biết, tốc độ trung bình của đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông sẽ quản lý tuyến đường sắt này là 35 km / h. Cuộc khảo sát của bộ cho thấy 98% người được hỏi đã biết về dự án và 95% cho biết họ sẽ thử. Người dân cũng chấp nhận giá vé một chiều cao hơn vé xe buýt 35-37% và vé tháng 15-20%.

“Giá tàu sẽ được nhà nước trợ giá, Truen nói:” Phương tiện cá nhân khuyến khích mọi người chuyển sang phương tiện công cộng. “Ngoài ra, theo khảo sát, nhiều hành khách muốn có thêm các dịch vụ khác như máy ATM, cửa hàng tiện lợi, quán ăn nhanh, máy bán hàng tự động … Do đó, đơn vị sẽ cung cấp dịch vụ đó ở một số địa điểm ngoài khu vực chạy tàu. Để đảm bảo vệ sinh và an toàn.

Theo ông Ruan Huanghai, Giám đốc Trung tâm điều hành giao thông đô thị, việc vận hành tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông sẽ làm thay đổi giao thông trên Quốc lộ 6 do lượng người tham gia đông đúc. Kết nối đường sắt đón trả khách tại ga.-Video: Tàu Cát Linh-Hà Đông chạy để kiểm tra hướng tuyến của dự án.

Trên cao tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông 13 km, xuất phát tại Cát Ga Linh, kết thúc tại ga Yên Nghĩa (Hà Đông), dự án gồm 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa, sau khi chạy thử toàn tuyến vào tháng 8, trong 3-6 tháng tới, có Tàu điện đã được thử nghiệm không tải để định vị tổng thể, căn cứ vào kết quả thử nghiệm, cơ quan chức năng sẽ quyết định thời điểm đưa tàu vào khai thác thương mại .—— Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *