Bộ trưởng Bộ GTVT: “ Tôi không ham dự án BOT Cailai ”

Chiều 18/1, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn (Nguyễn Văn) đã trao đổi với báo chí về một số dự án BOT từng là “điểm nóng”.

Chưa có phương án BOT Cai Lậy – Tháng 11/2017, Bộ GTVT đã nghiên cứu, báo cáo phương án BOT Cai Lậy theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ. Nhưng đến nay quy hoạch vẫn chưa hoàn thành nên Chính phủ đang chỉ đạo bộ, ngành chấn chỉnh để Thủ tướng có kết luận. – “Chúng tôi không thể đưa ra bất kỳ lựa chọn nào, bởi vì mọi thứ sẽ có tác động. Chính phủ cần dành một thời gian suy nghĩ về nó, và sau đó đưa ra kết luận:” Mr. —— Về các quyết định và hợp đồng liên quan đến BOT Cái Lài, ông Xứng hứa “Với tư cách là người chịu trách nhiệm. Với việc trực tiếp ký hợp đồng BOT Cái Lài, tôi khẳng định dự án không có bất kỳ lợi ích, quyền lợi nào. Xin không nói ra.”

Theo lãnh đạo sở giao thông vận tải, cơ quan kiểm toán, thanh tra ủy ban kiểm tra liên quan đến dự án trong đó có BOT Cái Lài thì cần phải chờ kết quả điều tra của các cơ quan này.

Ông Lê cũng nhiều lần chủ trương rằng Bộ GTVT sẽ có trách nhiệm xử lý nghiêm những trường hợp hư hỏng, vi phạm quy định của dự án BOT. “Nếu ai thấy mọi người trong đó có tôi, xin hãy phản ánh một số điểm. Ai làm sai người đó phải chịu trách nhiệm.” —— Tài xế trả tiền lẻ khiến trạm thu phí Cái Lái bị ùn tắc. Ảnh: Thanh Nguyen. – Xử phạt nặng những kẻ gây rối – Theo Trưởng cảnh sát giao thông Trần Sơn Hà (Trần Sơn Hà), hiện có 24 dự án BOT có vấn đề về an ninh trật tự, Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu các sở, ngành, địa phương nghiêm khắc xử lý các hành vi quá khích như đột nhập biển báo hiệu đường bộ. Những người đi qua trạm được điều trị. Sóc Trăng chặn xe …

Bộ Công an sẽ gỡ camera, ai vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm, không để hình thành “điểm nóng” ở trạm BOT. Bộ trưởng Bộ GTVT cũng nêu rõ, việc Cục Đường cao tốc cố tình gây sự tại một số trạm BOT đã lắp camera giám sát là dựa trên thông tin phản ánh của nhiều người dân, đơn vị. Khi đến địa bàn, công an yêu cầu chủ đầu tư cung cấp hình ảnh, hình ảnh để tài xế thông báo.

7 Bộ, ngành phối hợp trong dự án BOT

Bộ trưởng Bộ GTVT nhiều lần nhấn mạnh BOT là chủ trương tốt của Chính phủ trong điều kiện nguồn lực quốc gia hạn chế, cần huy động vốn xã hội cho giao thông vận tải.

Năm 2017 Trước đây, khi Quốc hội chưa có nghị quyết, chính phủ vẫn cho phép cải tạo, mở rộng các tuyến đường hiện hữu. Việc triển khai các dự án BOT cần có ý kiến ​​của chính phủ. Dự án muốn triển khai phải có sự phối hợp của 7 bộ ngành, địa phương.

“Gần đây một số nơi đã có văn bản đề nghị di dời trạm, nhưng Bộ Giao thông Vận tải không thực hiện được vì chúng tôi chỉ là một trong các bên. Vì vậy, ông sẽ báo cáo chính phủ để tính toán xem chính phủ sẽ làm như thế nào? Giám sát có trách nhiệm đưa ra kết luận: “Về những hạng mục mà người dân phản ứng (chỉ áp dụng cho tuyến BOT), Bộ trưởng Bộ GTVT khẳng định không thể truy xuất nguồn gốc do quy định quốc gia cho phép thực hiện. Từ tháng 10/2017, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã có nghị quyết chỉ đạo không thực hiện các dự án BOT trên các tuyến đường cũ, tuy nhiên, Bộ GTVT đã rà soát, giảm giá nhiều phương tiện và người dân địa phương. 51 trong số 55 trạm BOT, đẩy nhanh tiến độ quyết toán các dự án BOT, kiểm tra các dự án đảm bảo không để xảy ra sai sót, mập mờ. Ngoài ra, Bộ đã triển khai thu phí tự động để thu phí một cách minh bạch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *