Dừng tàu liên vận Việt – Trung

Sáng 3/2, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Ruan Guodong cho biết, Trung Quốc đã đồng ý dừng hai tàu khách quốc tế giữa hai nước trong thời gian giao dịch. Ngành đường sắt sẽ thông báo và vận chuyển số lượng hành khách dự kiến ​​trong 1-2 ngày tới, sau đó sẽ dừng hoạt động.

Hiện tại tàu liên vận Hà Nội – Trung Quốc vẫn đang hoạt động. Công ty Cổ phần Vận tải hành khách Hà Nội đã bán hết 36 vé, chuyến tàu dự kiến ​​xuất phát lúc 9h20 ‘. Vào ngày 3 tháng 2, từ ga Jialin đến Nam Ninh. Tuy nhiên, từ đó đến nay, bộ phận này đã ngừng bán vé tàu liên vận.

Trước tình hình dịch bùng phát, Công ty Đường sắt Việt Nam ngày 2/2 đã kiến ​​nghị Bộ GTVT xem xét, ra lệnh tạm dừng khai thác các chuyến tàu khách quốc tế giữa Việt Nam và Việt Nam. Trung Quốc .

Theo ông Chen Tiancan, Phó Tổng Giám đốc Công ty Đường sắt Việt Nam, công ty đã có các cuộc trao đổi với phái đoàn Tập Cận Bình của Đường sắt Quốc gia Trung Quốc khi đoàn tàu dừng lại, Trung Quốc đồng ý, nhưng các điều kiện theo “Hiệp định Trạm kiểm soát Biên giới. , “Hiệp định vận tải hành khách quốc tế”, thông báo bằng văn bản do cơ quan quản lý quốc gia cấp và trước ít nhất 24 giờ.

Để ngăn chặn sự bùng phát của nCoV, ngành đường sắt đã cải thiện việc giám sát hành khách đến tại các ga liên vận như Dongdang, Lao Cai và Jialin. Hành khách và nhân viên quốc tế của các chuyến tàu đa phương thức từ Trung Quốc nên đến phòng cách ly của kiểm dịch và dịch vụ y tế để kiểm tra nhiệt độ, khám chữa bệnh và khai báo hành trình khi tàu dừng tại ga Dangdang. Nếu không tìm thấy dấu hiệu nghi ngờ nhiễm trùng, những người này được phép ra ngoài.

Trong các nhà ga, nhân viên đường sắt cũng nên đeo khẩu trang khi làm việc, nhất là những bộ phận vẫn tiếp tục hoạt động bình thường. Liên hệ với hành khách và nhân viên, chẳng hạn như kiểm soát, bán vé … để ngăn chặn sự lây lan của VOC. Đồng thời tăng cường kiểm soát các chuyến tàu nội địa để tránh dịch bệnh, cấp khẩu trang miễn phí cho hành khách khi cần thiết.

Trước đó, ngày 19/1, hai khách hàng người Trung Quốc nhiễm bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đi tàu SE5 11 từ Nha Trang vào Sài Gòn, tiếp viên Hà Nội đã bố trí khử trùng, vệ sinh xe tải và cách ly 11 xe để theo dõi. Không, nhân viên xe hơi. Cho đến nay, những công nhân này sức khỏe tốt và không có biểu hiện bệnh tật.

Tàu khách quốc tế MR1 / 2 Jialan-Nanning chạy hàng ngày, khởi hành từ ga Jialan lúc 9:20 sáng (giờ Hà Nội) và đến Nam Ninh (Trung Quốc) lúc 10:00 sáng ngày hôm sau.

Thứ ba và thứ sáu hàng tuần, chuyến tàu này có một chuyến xe buýt mới từ Bắc Kinh. Sau khi đến ga Nam Ninh, tàu khách được nối với tàu khách Trung Quốc và đến ga Bắc Kinh lúc 9h48 (giờ Bắc Kinh) sáng hôm sau. Mỗi ngày tàu chở trung bình 130 hành khách.

Anh Duy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *