Nghiên cứu tập hợp các con đường công cộng

Ngày 24/9, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng giám đốc Đường cao tốc Việt Nam cho biết, cơ quan này đang phối hợp với Viện Chiến lược và Phát triển GTVT để nghiên cứu dự án thu phí quốc lộ. Đầu tư Trong tương lai gần, các dự án thu phí sẽ tập trung vào các dự án cần cấp bách, chẳng hạn như đường cao tốc Thông Long Thành phố Hồ Chí Minh, tuyến Lasong-Tui Loan và 6 dự án đường cao tốc Bắc Nam; mỗi dự án sẽ Có nhiều tiêu chuẩn sạc và thời gian sạc khác nhau.

Ông Huyện cho rằng, các dự án đường cao tốc có quy mô vốn đầu tư lớn, dù đầu tư dưới hình thức nào thì đều phải thu hồi vốn. Nước này có đủ phương tiện để trả nợ và tiếp tục đầu tư vào các dự án cao tốc khác. Bây giờ, đường cao tốc mới đầu tư thường song song với đường quốc lộ nên người dân có thể chọn đường cao tốc thu phí hoặc đường cao tốc (đường chưa được hiện đại hóa, cải tạo). – Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương hiện đang miễn phí. Hình: Quỳnh Trân

Người phụ trách Tổng cục Đường bộ cũng cho biết, “Luật Giao thông đường bộ” (bản sửa đổi) có nội dung thu phí đường cao tốc do nhà nước đầu tư. Do đó, nếu dự luật được thông qua và có hiệu lực vào năm 2022, thì tất cả việc thu phí đường cao tốc nên được thực hiện đồng thời.

Trước đây, chính phủ do Bộ Tài chính và Bộ Tài chính lãnh đạo. Theo các quy định của luật thu phí liên quan của đất nước, một báo cáo giao thông vận tải về việc tăng phí đường cao tốc của cả nước sẽ được trình lên Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Giữa tháng 8, Bộ Giao thông Vận tải đã có kiến ​​nghị với Quốc hội. Liên Bộ Tài chính – Tư pháp đã xây dựng phương án thu phí đường cao tốc đối với đường cao tốc do Nhà nước đầu tư.

Nguyên tắc thu phí Bộ Giao thông Vận tải đã xác định rằng phí đường cao tốc chỉ áp dụng cho 2 điểm trong hóa đơn kết nối đường cao tốc. Đối tượng có thể chọn đường song song; thu phí được thực hiện tại các trạm thu phí đường cao tốc. Mức thu phí phải phù hợp với chất lượng dịch vụ nhưng không vượt quá quyền lợi và khả năng chi trả của người sử dụng đường cao tốc.

Hiện tại, ga cao tốc TP.HCM – Tronlong được coi là sẽ làm giảm hiệu quả đầu tư xây dựng. Sau khi dừng thu hồi đầu năm 2019, lưu lượng xe trên tuyến quốc lộ này tăng đột biến, nhất là vào các ngày cuối tuần, gây ùn tắc giao thông và tai nạn trên tuyến. Bộ Giao thông Vận tải đã đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho phép thu phí các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *