Ngành đường sắt “kêu gọi sự giúp đỡ của Bộ Văn hóa” để đoàn tàu xuyên biên giới vượt khó

Sau hơn 6 năm hoạt động, tàu khách liên vận quốc tế Jialin-Nanning-Beijing vẫn không thể hút khách. Theo số liệu của công ty đường sắt, từ năm 2008 đến 2013, lượng hành khách tăng từ 6.850 lên 46.830 lượt mỗi năm. Năm 2014, chỉ có 30.690 người đến, trong khi con số này lên đến 17.600 trong sáu tháng đầu năm 2015.

Theo người phụ trách công ty đường sắt, giá vé cao là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu khách. Hiện giá phòng bốn phòng tiện nghi từ Hà Nội (Ga Gia Lâm) đi Nam Ninh là 714.000 đồng và từ Hà Nội đi Bắc Kinh là 6,1 triệu đồng. Đồng thời, giá xe buýt tuyến Hà Nội – Nam Ninh khoảng 500.000 đồng, thời gian đi từ 7-8 tiếng, bao gồm cả thủ tục xuất nhập cảnh qua biên giới.

Quản lý thủ tục kiểm tra hành khách (bộ đội biên phòng và hải quan) Trên tàu không có trạm kiểm soát biên giới Đông Giang (Việt Nam) và Băng Đông (Trung Quốc). Khi làm thủ tục lên tàu, hành khách phải mang theo hành lý lên tàu để làm thủ tục lên tàu nên thời gian chờ làm thủ tục tại hai ga này được kéo dài lên 3 giờ mỗi chuyến tàu. Sắt đã nâng cao chất lượng phục vụ của nhiều đoàn tàu khách. Hình minh họa: Bá Đô

Ngoài ra, khách đi tàu cũng phải sử dụng hộ chiếu, còn khách đường bộ được sử dụng giấy thông hành. Điều này làm tăng chi phí hộ chiếu của hành khách và không khuyến khích người dân sử dụng chúng để thăm thân và du lịch.

Trước sự suy giảm của các đoàn tàu khách trên cả nước, mới đây, lãnh đạo ngành Đường sắt Hà Nội đã đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xin ý kiến ​​của các cơ quan chức năng kiểm tra hành chính (bộ đội biên phòng, hải quan) trên tàu để giảm lượng khách nhập cảnh thời gian. Đặc biệt, đề xuất cho phép khách du lịch và người dân các tỉnh biên giới Việt Nam và Trung Quốc sử dụng hộ chiếu khi đi thăm thân và đi tàu qua trạm kiểm soát đường sắt Dangdang. -Bang Tường và Lào. Cái-Hà Khẩu .

Ngành đường sắt mong muốn công ty lữ hành tổ chức các sản phẩm du lịch đường sắt trên các tuyến Hạ Long-Hà Nội-Nam Ninh-Quế Lâm, Hạ Long-Hà Nội-Côn Minh và Côn Minh-Lào Cai-Sa Pa. Dự kiến ​​đến đầu năm 2016, ngành đường sắt sẽ chạy lại các chuyến tàu khách liên vận quốc tế Hà Nội – Côn Minh với giá cạnh tranh hơn so với đường cao tốc. Hiện tại giá vé giường nằm Hà Nội – Lào Cai là 426.000 đồng, giá vé giường nằm tàu ​​Hà Khao đi Côn Minh là 634.000 đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *