Mở rộng đường cao tốc nối từ đường cao tốc Nội Bài Lào đi Sa Pa

Khởi công dự án mở rộng quốc lộ 4D. Ảnh: Xuanhua -Tại lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, việc kéo dài tuyến đường cao tốc từ Lào Cai đến Sabah là rất cần thiết. Việc xã hội hóa vốn đầu tư xây dựng tuyến đường này thể hiện quyết tâm của Đảng và Nhà nước trong việc tiếp tục huy động các nguồn đầu tư trong điều kiện vốn quốc gia còn khó khăn, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông. Kế hoạch đã được phê duyệt.

Theo Phó Thủ tướng, đường rất phức tạp, đồi núi cao, đòi hỏi nhiều nỗ lực nên nhà thầu phải đề cao trách nhiệm đảm bảo tiến độ, chất lượng tốt và an toàn. – Dự án nối đường cao tốc Nội Bài Lào đến thị trấn Sa Pa bao gồm mở rộng và hiện đại hóa Quốc lộ 4D và xây dựng mới tỉnh lộ 155 đi qua Sa Pa, Batsat và Lào Cai. Trong đó, đường 4D dài 29 km, từ 108 km đến 137 km, được mở rộng 4 làn xe theo tiêu chuẩn đường cấp 2 miền núi.

Tổng mức đầu tư của dự án là 2.518 tỷ đồng do Liên Cường Thịnh Thị -Phúc Lộc-Miền Trung-Đầu Tư Xây Dựng Khánh An làm chủ đầu tư, được triển khai từ quý I / 2016 và sang quý I / 2019 thực hiện. Thời gian hoàn vốn khoảng 24 năm. – Tỉnh lộ 155, dài 22 km, đã được hiện đại hóa, đạt tiêu chuẩn cấp 4 miền núi. Mặt cắt đoạn chung nền với quốc lộ 4D được mở rộng để phù hợp với từng đoạn của quốc lộ 4D, bề rộng mặt đường đoạn qua thị trấn Sa Pa là 15 m.

Giao thông vận tải Làojie-Sa Pa sẽ chạy theo quốc lộ 4D dọc theo Tỉnh lộ 155 Sa Pa-Lào Cai.

Quốc lộ 4D nói chung là tuyến đường huyết mạch lớn nhất miền Tây, đặc biệt là tỉnh Lào Cai. . Hiện nay, đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã được thông xe toàn tuyến nên lượng khách và phương tiện đi Sabah rất lớn. Tuy nhiên, trên quốc lộ 4D từ Lào Cai đi Sabah có những đoạn đường núi 2 làn xe rất nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn và ùn tắc giao thông.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *