Hàng trăm người bị thu hồi đội mũ bảo hiểm giả

Sáng 1/7, tại ngã tư Tráng Lì – Hàng Bài, một người không đội mũ bảo hiểm, Thượng úy Mai Muốn-Đội CSGT số 1 (Công an Hà Nội) dừng xe và cho biết đã bị bắt giữ, sử dụng. Đội mũ bảo hiểm đúng hướng dẫn và thu hồi người vi phạm, không xử phạt.

9 giờ sau giờ cao điểm, 5 chiến sĩ đặc công của Đội 1 đã xử lý nhiều lỗi vi phạm như không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách và đội mũ bảo hiểm kiểu cách. Đặc biệt, việc nhiều người đội mũ bảo hiểm không đúng ba phần quy định.

Cảnh sát giao thông yêu cầu nhận diện mũ bảo hiểm đạt chuẩn. Ảnh: Bá Đô .

Tương tự, tại ngã tư Võ Thị Sáu-Trần Khát Chân, Đội CSGT số 4 đã xử lý nhiều phương tiện vi phạm, trong đó có nhiều phương tiện không thuộc tổ. . Sử dụng kiểu mũ lưỡi trai để mũ hoàn toàn ba lớp. Trong trường hợp này, cảnh sát giao thông sẽ hướng dẫn người vi phạm cách sử dụng mũ bảo hiểm sao cho đúng. Sau đó, người phạm tội sẽ viết giấy cam đoan nhận lỗi và biên bản này sẽ bị CSGT lưu giữ.

Mọi người đã viết một lời thề để đảm bảo rằng họ không sử dụng tai nghe do nhầm lẫn. Ảnh: Bá Đô .

Trả lời phỏng vấn VnExpress, Thượng úy Lê Văn Tiến, Đội phó Đội CSGT 4 (Phòng CSGT Hà Nội), cho biết trong ngày đầu thực hiện quy định xử phạt người không đủ tiêu chuẩn, lực lượng làm nhiệm vụ mặc sức tung hoành. Với ba bộ phận hoàn chỉnh, họ chỉ đang thực hiện công tác tuyên truyền, truy điệu và yêu cầu phạm nhân viết lời tuyên thệ. Trung úy Tian cho biết: “Cảnh sát hứa nếu tái phạm sẽ phạt tiền từ 100.000 đến 200.000 đồng vì tội buôn bán người.”

Cảnh sát dừng xe khiến nhiều người tỏ ra ngạc nhiên đến mức không thể Nhận biết mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn. Anh Ngô Quốc Tài (22 tuổi) cho biết, anh mới chỉ nghe đến quy định đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và không nhận biết được mũ ba lỗ khi trên thị trường có quá nhiều loại mũ trôi nổi. Anh nói: “Cảnh sát giao thông phải phạt và hướng dẫn cách xử lý khác.” Nhiều nơi còn treo tai nghe không đạt tiêu chuẩn. Ảnh: Bá Đô .

Theo ghi nhận của VnExpress, tại nhiều tuyến phố (như đường Láng, đường Giải Phóng), mũ bảo hiểm ve chai kém chất lượng vẫn được bày bán tràn lan trên vỉa hè nhưng không hề rầm rộ. Bạn muốn quản lý chức năng nào. – Đồng thời, Ủy ban An toàn đường bộ Quốc gia khẳng định, lô hàng này không chỉ liên quan đến chủ xe mà còn có các cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm thương mại trái phép, kém chất lượng. – Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách An toàn đường bộ Quốc gia, Vụ trưởng Vụ Vận tải Bộ GTVT cho rằng, xử lý vi phạm pháp luật liên quan đến bảo hiểm là phải đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu. Đầu tiên, nhưng vấn đề là không phạt ai cả. —— Về việc khó xử phạt mũ bảo hiểm “dỏm”, ông Hồng cho rằng CSGT và người dân có mặt tại hiện trường không có trách nhiệm chứng minh điều này. Mũ giả hay mũ thật. Bước đầu, Ủy ban An toàn đường bộ đề nghị các đơn vị liên quan chỉ nhắc nhở người dân sử dụng mũ đủ tiêu chuẩn và thu gom mũ kém chất lượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *