Công ty vận tải cắt giảm ô tô và hủy bỏ du lịch

Ngày 11/3, tại bến xe Nước Ngầm, Hà Nội, khoảng 30 phút trước khi khởi hành đi Hải Phòng, xe khách Hoàng Long chỉ có hai hành khách. Tài xế Ruan Xuandong cho biết cứ 30 phút lại có một trạm, giờ chỉ có 10-15 khách / giờ và được giảm giá 50%.

Tài xế Nguyên chuyên chạy tuyến Hà Nội – Vinh (có nhà xe Phú Quý tại Hà Nội) cho biết nhiều trường hợp nCoV khả quan, so với đầu mùa cao điểm, lượng khách đã giảm 30%. 40%, chỉ một vài hành khách. Hiện tại, Anfu chỉ có 10 đến 12 xe mỗi ngày, so với 20 chiếc trước đây.

Sáng ngày 11 tháng 3, một xe khách chuẩn bị rời ga tàu điện ngầm Nước Ngọt chỉ có 2 hành khách. Ảnh: Anh Duy .

Tình trạng trên tồn tại trên tất cả các tuyến đường từ Hà Nội đi các tỉnh. Ông Đỗ Văn Bằng, Giám đốc công ty ô tô Shengyue Company, cho biết từ ngày 7/3 đến nay, lượng khách giảm 70% so với thời kỳ không có dịch, giảm 30 – 40% so với tháng 2. Hiện tại, trên tuyến Hà Nội – Lào của Việt Nam có 10 xe được bảo dưỡng mỗi ngày, trong khi có 30 xe trong ngày không có dịch. Ông Bằng cho biết: “Khách đi vắng nên nhiều chuyến phải hủy, hoặc chỉ còn 1-2 khách” – – Ông Trịnh Hoài Nam, Phó quản lý Bến xe Nước Ngầm, cho biết lượng khách này đã giảm là trường hợp đầu tiên bị lây nhiễm từ Hà Nội. Kể từ nCoV, tỷ lệ lây nhiễm là cao nhất. Trước đây, mỗi ngày có 500 chuyến xe xuất bến nhưng nay chỉ còn 340 chuyến.

Nội-Nghĩa Đàn, Nghệ An), còn lại thường giảm từ 30 – 40%. – Bãi xe của bến Ngầm thường có khoảng 50 xe khách nhưng đến sáng 11/3 chỉ còn vài xe. Ảnh: Anh Duy .

Ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc 4 bến xe ở Hà Nội kiêm Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội, cho biết đầu tháng 3, học sinh xuống Hà Nội chuẩn bị về quê. trường học. , Bến xe đông đúc. Sau khi Hà Nội bị nhiễm VOC, các bến xe đã giảm trở lại, thậm chí ít hơn so với tháng 2.

So với lượng khách tại các ga Mỹ Đình, Giáp Bát, Yên Nghĩa và các ga khác, thời gian trước dịch đã giảm 30% đến 40%, và mức giảm nhiều nhất là khách đường dài. Nhiều công ty vận tải cũng đã giảm tần suất xe chạy để giảm lỗ. Chia sẻ các khoản phạt hợp đồng khó khăn với công ty. Ngoài ra, bến xe cho phép công ty đậu xe lâu hơn trước.

Sáng 12/3, Covid-19 đã xuất hiện tại 123 quốc gia và khu vực, khiến hơn 126.000 người nhiễm và hơn 4.600 người tử vong, Việt Nam đã ghi nhận 39 bệnh nhân, trong đó 16 người đã khỏi bệnh. Trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên tại Hà Nội xuất hiện vào ngày 6/3, và đến sáng nay đã tăng lên 5 trường hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *