Phát hành “ 60 câu hỏi về liệt ” để thi lái xe

Chiều 4/3, ông Lương Duyên Thống, Cục trưởng Cục Quản lý phương tiện và người lái (Cục Đường bộ) cho biết, Tổng cục đã phát 600 câu phỏng vấn sát hạch cấp giấy phép lái xe. Lãnh đạo, thay thế cho 450 câu hỏi trước đây. Sẽ có 60 câu hỏi trong loạt bài mới. Thí sinh hoàn thành đúng 30 hoặc 45 câu hỏi (tùy thuộc vào phần thi kiểm tra chất lượng xe) mà không trả lời đúng một câu thị sai thì vẫn bị trượt và kết quả thi lý thuyết sẽ không có giá trị.

60 câu hỏi có điểm thi cần lưu ý khi lái xe. Hầu hết các điều luật đều bị cấm bởi luật giao thông đường bộ và quản lý các nút giao thông, đường cao tốc, và đường ngang …- — “Đây là những kiến ​​thức cơ bản, không quá khó ở dạng câu đố”, thầy Đính nói.

Sát hạch lái xe tại Gia Lâm, Hà Nội. Ảnh: Anh Duy

So với 450 câu hỏi trước, 600 câu hỏi lý thuyết mới đã bổ sung thêm kỹ năng xử lý tình huống đường xá và kỹ năng lái xe an toàn sát với thực tế hơn. Câu hỏi được biên tập rất dễ hiểu và chỉ có một câu trả lời đúng, khác với nhiều câu trả lời đúng trong bài trắc nghiệm trước. Học viên phải nghiên cứu để trả lời chính xác, tránh học vẹt, năm 2019, Tổng cục Đường bộ hỏi 100 câu rồi rút 60 câu. – Trước đây, sau một số vụ TNGT nghiêm trọng, người đứng đầu Bộ GTVT đã yêu cầu Tổng cục Đường bộ nghiên cứu các biện pháp nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch trên giấy. Bằng lái xe .

>> 8 ví dụ về bài toán liệt

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *