Bộ trưởng Tang: “ Tôi không mong đợi có đủ khách hàng để mở đường ”

Tại cuộc họp giữa Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 22/7, đại diện các hãng hàng không cho biết, lượng khách đi máy bay ngày càng tăng, đặc biệt là các chuyến bay nội địa. – Bà Lê Hồng Hà, Giám đốc điều hành Jetstar Pacific cho rằng, lợi ích của hãng hàng không giá rẻ là đáp ứng được nhu cầu của hành khách. Năm nay, 9 đường bay nội địa mới mở đã thu hút lượng lớn hành khách.

“Hè này, đường bay đến Đà Nẵng giảm từ 5 đến 11 chuyến / ngày, vẫn khan hiếm chỗ.” Theo số liệu của Hãng hàng không Quốc tế Việt Nam (Vietjet Air):

Đến Đà Nẵng và Các chuyến bay đến các điểm du lịch như Nha Trang có lượng khách tăng hơn 50% so với năm trước.

Li Wenxiong, Tổng giám đốc công ty sân bay, cho biết trong sáu tháng qua, do sân bay được đầu tư cơ sở hạ tầng nên lượng khách qua sân bay tăng đột biến và các hãng hàng không đang tích cực khuyến mại khách du lịch. Do sức hút của hang Sơn Đoòng, khách du lịch đến sân bay Cần T tăng 74%, khách du lịch đến đảo Phú Quốc tăng 55% và khách du lịch đến sân bay Đồng Hới tăng … – Ông Nguyễn Văn Duẩn, Cục trưởng Cục Du lịch, trong nước Sự bùng nổ về du lịch là do các hãng hàng không khai thác nhiều đường bay. Năm 2014, ngành du lịch phục vụ 38,5 triệu lượt khách nội địa.

Ngoài ra, 80% lượng khách du lịch đến Việt Nam bằng đường hàng không, đạt 6,2 triệu (+ 4%) vào năm 2014. Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng yêu cầu lãnh đạo Công ty Cảng hàng không khẩn trương đầu tư, cải tạo hạ tầng các sân bay Đà Nẵng, Nội Bài và các sân bay khác. .. Đặc biệt, các hãng hàng không nên tìm cách mở thêm nhiều đường bay nội địa mới để bay thẳng đến các nước trên thế giới.

Sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) do Bộ trưởng Đường sử dụng biết rằng lượng khách đang tăng rất nhanh, nhiều người từng lo lắng rằng có thể không có khách ở đây. Theo quy hoạch đến năm 2020, Cảng hàng không Thọ Xuân chỉ đáp ứng được 500.000 lượt khách, nhưng trong năm nay sẽ có thể đạt 640.000 lượt khách.

“Phải thay đổi tư duy, khi có đường tốt, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho rằng các hãng hàng không phải tạo ra đường bay hấp dẫn thì mới có điểm đến hấp dẫn. Chúng ta phải mạnh dạn đầu tư. Không thể đợi đủ khách đi máy bay. Thông tin và ấn phẩm được cung cấp miễn phí cho hành khách đi máy bay; đặt biển quảng cáo ngoài trời trước nhà ga để giới thiệu ngành du lịch Việt Nam; các hãng hàng không sẽ bổ sung thêm báo, tờ rơi Du lịch cuốn hút trên máy bay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *