Vận hành bởi Phà Rạch Miễu

Phía bờ Bến Tre, đoạn đường dài hơn một km giữa bến phà và quốc lộ 57B được thảm nhựa, lắp đèn tín hiệu giao thông. Khu vực cầu phà, nhà chờ và một số công trình phụ vẫn đang thi công. Ngày đầu đi vào hoạt động, hầu như không có ô tô, xe tải, mỗi chuyến phà chở từ 10 đến 20 xe máy, thời gian đi khoảng 10 phút.

Phà Lahmiou chính thức khai trương vào sáng ngày 27/1. Ảnh: Hoàng Nam .

“Sau khi cầu Rahmi U hoàn thành, tôi cứ nghĩ con cháu mình sẽ không còn cơ hội đi phà nữa, nhưng cầu càng ngày càng đông. Ngoài phà, Tôi hy vọng Tết này sẽ thành miền Tây quê mình, không như vậy thì mệt lắm ”, ông Nguyễn Văn Pháp, người dân địa phương nói. Bắt đầu vận hành phà trong tuần đầu tiên cho đến 22 giờ, để có thể thống kê nhu cầu và thời gian nhân sự, và có thể điều chỉnh lịch trình phù hợp, sau đó sẽ tải. Ô tô qua phà phải trả 20.000-140.000 đồng một lượt tùy xe, ngang với mức giá tại trạm BOT cầu Rạch Miễu. Miễn phí vé cho xe máy và người đi bộ.

Ban đầu có hai chuyến phà 100 tấn chở khách vào ga Rạch Miễu. Ảnh: Hoàng Nam.

Thông tin vận tải bằng phà do ông Từ Anh Nguyên, Vụ trưởng Vụ Bảo trì đường bộ (Sở GTVT Bến Tre) cung cấp, có tải trọng dưới 30 tấn, xe có chiều cao dưới hơn 3 và cao 9 m. Hiện tại, Rạch Miễu có 2 phà đang sử dụng, sau đó có thêm 1 phà từ bến Tân Phú. Tỉnh Bến Tre đề nghị Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp một phà 200 tấn và hai phà 60 tấn.

“Về lâu dài, khi cầu Rạch Miễu 2 hoàn thành, bến phà sẽ được sử dụng cho dự án. Tiền của huyện”, ông Rân nói và cho biết thêm, phà chỉ có thể sử dụng tránh kẹt xe của Rạch Miễu Cầu.

Phà Rahmiouye khởi công vào giữa tháng 10 năm ngoái với tổng vốn đầu tư hơn 100 tỷ, điểm đến của dự án nối quốc lộ 57B phía Bến Tre và tỉnh lộ 864 phía Tiian Giang. Dự án nhằm tránh việc chờ cầu Rạch Miễu 2 hoàn thành trong 5 năm tới, đồng thời tránh ùn tắc giao thông trên cầu Rạch Miễu cách đó 10 km.

Hiện tại, cầu Rạch Miễu có sức chứa khoảng 18.000 xe ô tô mỗi ngày và sẽ quay khoảng 20.000 vòng mỗi ngày lễ, tức gấp ba lần công suất định mức của cầu. Mặt cầu hẹp, mỗi chiều chỉ có một làn xe bốn bánh nên ngay cả ngày thường, mặt cầu cũng thường đông đúc.

Ngoài phà Rạch Miễu (Rạch Miễu) còn có các dự án như đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, tuyến này bao gồm cầu Cửu Kiều, cầu Thánh, cầu Mỹ Quý và cầu Rạch Miễu Cầu đã hoàn thành, đường cao tốc Lộ Tẻ-Rạch Sỏi hoàn thành cũng góp phần giảm ùn tắc giao thông miền Tây trong dịp Tết Dương lịch. Rạch Miễu hoạt động trở lại. Video: Hoàng Nam-Thanh Nhàn .

Hoàng Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *